Lần đầu trong sự nghiệp Roger Federer vắng mặt tại Úc mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
31/12/2020 06:50 GMT+7

Sau hai lần phẫu thuật đầu gối phải, “Tàu tốc hành” Roger Federer đã bất ngờ tuyên bố sẽ rút lui khỏi Úc mở rộng 2021.

Tay vợt từng 6 lần vô địch Úc mở rộng Roger Federer đã không thi đấu một trận nào kể từ khi dính chấn thương vào đầu năm nay khi anh để thua trước Novak Djokovic ở bán kết.
Người đại diện của “Tàu tốc hành”, Tony Godsick, cho biết anh đã lên kế hoạch trở lại sân đấu ngay tại giải Grand Slam đầu tiên của năm 2021. Thế nhưng những chấn thương dai dẳng đã ngăn cản hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của huyền thoại người Thuỵ Sĩ.

Hy vọng tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 21 của Federer ngày càng thấp

Ảnh: Reuters

Nói về quyết định rút lui khỏi Úc mở rộng của Federer, Godsick chia sẻ với truyền thông: “Roger đã quyết định không thi đấu tại Úc mở rộng 2021 dù cậu ấy đã hồi phục mạnh mẽ trong vài tháng qua.
Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của các cộng sự, Roger cần phải có một quyết định tốt nhất nếu như cậu ấy còn muốn gắn bó lâu dài với quần vợt. Và thời điểm thích hợp nhất có thể là vào cuối tháng hai”.

Murray sẽ trở lại Úc mở rộng với suất đặc cách

Ảnh: Reuters

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Úc mở rộng 2021 dự kiến khởi tranh vào ngày 8.2 tại Melbourne Park, trễ hơn ba tuần so với thường niên. Theo thông tin từ ban tổ chức Úc mở rộng, tay vợt cựu số 1 thế giới Andy Murray cũng sẽ trở lại Melbourne năm nay với tấm vé đặc cách sau một thời gian dài rút lui khỏi quần vợt vì dính chấn thương hông.
Murray hiện xếp thứ 122 thế giới, từng 5 lần vào chung kết Úc mở rộng nhưng đều thất bại trước Roger Federer (1 lần) và Novak Djokovic (4 lần). Bên cạnh việc dự giải Grand Slam ở Melbourne năm tới, Murray cũng nhận vé đặc cách dự ATP Delray Beach vào tháng 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.