Kỳ tích đáng nể của ‘vua đất nện’ Nadal

Quang Tuyến
Quang Tuyến
13/10/2020 10:13 GMT+7

Với danh hiệu thứ 13 tại Pháp mở rộng, tay vợt Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có những được kỳ tích cùng kỷ lục khó phá trong làng banh nỉ thế giới .

 
Sau chiến thắng dễ dàng 3-0 (6/0, 6/2, 7/5) trước “đại kình địch” Novak Djokovic trong trận chung kết Pháp mở rộng 2020, chắc chắn sẽ còn rất lâu kỷ lục 13 lần vô địch giải này của Nadal khó có tay vợt nào phá được. Hơn thế Nadal đã tiếp cận được kỷ lục 20 danh hiệu của Roger Federer (Thụy Sĩ) sau nhiều năm theo đuổi và những người hâm mộ hy vọng “vua đất nện” sẽ còn tiếp tục nâng cao thành tích ấn tượng này.

Xem “Vua đất nện" Rafael Nadal hành hạ số 1 thế giới Novak Djokovic ở chung kết Pháp mở rộng

Để có được những kỷ lục đó, Nadal đã phải nỗ lực rất nhiều trong những năm gần đây. Ở những mùa giải trước, rất nhiều người hâm mộ tưởng chừng tay vợt 34 tuổi người Tây Ban Nha rất khó có thể thực hiện ước mơ này bởi anh liên tục gặp chấn thương. Với tay vợt có lối chơi thiên về thể lực như Nadal, tuổi tác và chấn thương được xem là rào cản lớn nhất. Gần như toàn thân của Nadal từ đầu gối, cổ tay, khuỷu tay hay vai... nhiều lần đua nhức đã khiến anh phải bỏ rất nhiều giải đấu lớn.

Nadal quá xuất sắc

Reuters

Ngay cả trước giải Pháp mở rộng năm nay Nadal vẫn được xem là sẽ khó khăn nếu gặp Djokovic. Bởi Nadal đã phải nghỉ thi đấu 6 tháng vì dịch Covid-19 và chỉ trở lại tại giải Rome Masters nhưng nhận thất bại. Ngoài ra lần đầu tiên phải thi đấu tại Pháp ở mùa thu lạnh giá và trái bóng nặng hơn khiến mọi người lo ngại cho tay vợt người Tây Ban Nha này. Tuy nhiên Nadal vẫn chứng minh được “ngôi vua” của mình trên sân đất nện bằng chiến thắng tuyệt đối tại giải khi không thua ván đấu nào. Chiến thắng trước Djokovic trong trận chung kết cũng là trận thắng thứ 100 của Nadal tại giải đấu này trong 102 trận đấu tại Pháp mở rộng của anh khiến làng banh nỉ thế giới phải “ngã mũ” thán phục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.