Kết quả bốc thăm ATP Finals 2020: Rafael Nadal ‘dễ thở’, Novak Djokovic gặp khó

Minh Tân
Minh Tân
13/11/2020 21:04 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) rơi vào bảng đấu khó tại ATP Finals sẽ diễn ra vào tuần tới tại London. Trong khi đó, bảng đấu của Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tương đối dễ thở hơn.

ATP Finals 2020 đánh dấu 50 năm ngày ra đời của giải đấu danh giá này, nên giải đấu năm nay BTC đã quyết định đặt tên hai bảng là Tokyo 1970, giải đấu đầu tiên và London 2020, giải hiện tại. Năm 2020 cũng sẽ là năm thứ 12 và là năm cuối cùng giải ATP Finals được tổ chức ở London. Bắt đầu từ năm 2021, giải đấu sẽ được tổ chức ở Turin (Ý).
Hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ đối đầu với cả hai tay vợt đã lọt vào trận chung kết Paris Masters hôm chủ nhật (8.11) là Daniil Medvedev (Nga) và Alex Zverev (Đức), tiếp theo đó là một đối thủ "khó chơi", tay vợt Diego Schwartzman của Argentina, tại bảng đấu Tokyo 1970.

Daniil Medvedev sẽ là đối thủ rất khó chơi của bảng đấu có Djokovic

Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 13 Djokovic có mặt tại giải đấu cuối cùng trong năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất và Nole đang hướng đến việc tìm kiếm danh hiệu ATP Finals thứ 6 trong sự nghiệp để cân bằng kỷ lục của Roger Federer (Thụy Sĩ).
Trong khi đó, tuy sân đấu O2 Arena ở London không phải là một nơi “hợp phong thuỷ” với Nadal nhưng anh may mắn hơn Nole vì đã rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở với tay vợt người Nga Andrey Rublev, Dominic Thiem (Áo) và đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp), những người trong thời gian gần đây phải vật lộn với chấn thương.

Nadal đang quyết tâm tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của mình tại ATP Finals

Ảnh: Reuters

Đâu là giải đấu mà Nadal đã từng nhiều lần tham dự nhưng anh lại chưa một lần lên ngôi vô địch. Với việc san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng Rafa sẽ khép lại một năm 2020 trọn vẹn với danh hiệu ATP Finals đầu tiên trong sự nghiệp.
ATP Finals 2020 sẽ diễn ra tại O2 Arena ở London từ ngày 15-22.11. Trong 8 đại diện góp mặt có 4 tay vợt tuổi dưới 24, hai tay vợt người Nga và còn lại đến từ những quốc gia khác nhau. Vì dịch Covid-19, ban tổ chức không mở cửa cho các cổ động viên vào xem. Ngoài nội dung đơn nam, giải còn có 8 đôi vợt nam tranh tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.