Kế hoạch đổi tên 'Nhà thi đấu Roger Federer’ thất bại

Minh Tân
Minh Tân
20/10/2020 20:58 GMT+7

Một nỗ lực để đổi tên nhà thi đấu thể thao chính của Basel thành ‘Nhà thi đấu Roger Federer’ đã thất bại vào thứ hai sau khi không thể có đủ chữ ký.

Không chỉ bị cản trở bởi đại dịch Covid-19, kế hoạch đổi tên nhà thi đấu thể thao của Basel, St Jakobshalle, thành "Nhà thi đấu Roger Federer" vẫn thiếu 1.800 chữ ký so với 3.000 chữ ký cần thiết để kích hoạt một cuộc bỏ phiếu công khai tại địa phương.
Tuy nhiên, hãng tin ATS Thuỵ Sĩ cho biết hy vọng nhà thi đấu St Jakobshalle sẽ được đổi tên thành Roger Federer Arena vẫn cháy bỏng bất chấp thất bại. Những người khởi xướng kế hoạch đã tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên chính quyền bang Basel với hy vọng yêu cầu sẽ được đáp ứng.

Hy vọng đổi tên nhà thi đấu mang tên Roger Federer vẫn tiếp tục

Ảnh: Reuters

St Jakobshalle là nơi diễn ra giải quần vợt nam Swiss Indoors, giải đấu mà đương kim vô địch Federer đã giành chức vô địch lần thứ 10 vào năm ngoái. Nhà thi đấu có sức chứa 12.400 mở cửa vào năm 1976. St Jakobshalle đã hoàn thành một đợt tu sửa vào năm 2018 với chi phí khoảng 100 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 110 triệu USD).
Federer sinh ra ở Basel, vùng đô thị lớn thứ ba của Thụy Sĩ. Khi còn là một tay vợt trẻ, ‘Tàu tốc hành’ đã trải qua hai năm chơi bóng tại Swiss Indoors và mới đây nhất, sau khi đăng quang giải đấu Swiss Indoors, Federer còn tổ chức một bữa tiệc dành cho những cô bé và cậu bé nhặt bóng để tỏ lòng biết ơn đến nơi đã đặt những nền móng đầu tiên cho những thành công vẻ vang trong sự nghiệp của anh.

Federer vẫn được xem là vận động viên thể thao thành công nhất của Thụy Sĩ

Ảnh: Reuters

Thụy Sĩ, việc đổi tên đường phố, quảng trường và những nơi tương tự theo tên của các nhân vật nổi tiếng không chỉ là vinh dự của cá nhân mà còn là vinh dự của địa phương đó.
Ý tưởng đổi tên nhà thi đấu của Basel đã được khởi xướng từ năm 2012 nhưng mọi nỗ lực cho đến nay đều thất bại ngay cả mang tên “huyền thoại sống” Roger Federer. Những người khởi xướng tin rằng động thái này sẽ có tác động tích cực đến thành phố, du lịch và quần vợt tại thành phố yên bình bên dòng sông Rhine thơ mộng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.