Djokovic vào chung kết sau khi đập gãy vợt tại Rome Masters

Minh Tân
Minh Tân
21/09/2020 10:38 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic dù lọt vào trận chung kết nhưng trước đó tiếp tục tạo ra hình ảnh xấu khi đập gãy cây vợt của mình và phải nhận cảnh cáo từ phía trọng tài tại trận tứ kết Rome Masters.

Sau khi bị loại khỏi Mỹ mở rộng vào tuần trước vì đánh bóng trúng nữ trọng tài dây, Djokovic tiếp tục có nhiều biểu hiện nóng nảy ở Rome Masters. Ở vòng 2, tay vợt số 1 thế giới từng phàn nàn với trọng tài về tiếng ồn. Đến trận tứ kết gặp Dominik Koepfer (Đức), Djokovic nhiều lần trừng mắt nhìn trọng tài sau những cú đánh hỏng của mình.
Trước đó, tay vợt Serbia không hài lòng khi trọng tài yêu cầu đánh lại một điểm trong trận. Djokovic đã bộc lộ sự thất vọng của mình sau khi để Koepfer bẻ bàn giao bóng và san bằng tỷ số 3/3 trong ván thứ hai bằng cách “trút giận” lên cây vợt của mình. Sau khi đập cây vợt xuống đất, ngôi sao 33 tuổi đã bị trọng tài Nacho Forcadell cảnh cáo và phải thay cây vợt mới.
Djokovic nói về vụ việc: “Đó không phải là cây vợt đầu tiên cũng không phải là cây vợt cuối cùng mà tôi sẽ làm gãy trong sự nghiệp của mình. Tôi đã làm trước đây và có thể tôi sẽ còn làm như vậy nữa. Tôi không muốn làm điều đó nhưng khi cơn nóng giận xảy ra, tôi phải làm thế. Đó là cách để tôi giải tỏa cơn giận của mình và đó chắc chắn không phải là một thông điệp tốt, đặc biệt là đối với tay vợt trẻ đang nhìn tôi và tôi không hề khuyến khích điều này. Tất nhiên tôi không hoàn hảo và tôi đang cố gắng hết sức”.

Djokovic xấu tính khi lại đập vợt

Reuters

Dù vậy, Djokovic vẫn có được chiến thắng 2-1 (6/3, 4/6, 6/3) trước Koepfer (Đức) và sau đó vượt qua Casper Ruud trong trận bán kết. Djokovic đang tràn đầy hy vọng vượt mặt Rafael Nadal trong cuộc đua về số chức vô địch ATP 1000 khi tay vợt người Tây Ban Nha bất ngờ để thua tại tứ kết trước Diego Schwartzman. Tuy nhiên, những hành động này của Djokovic sẽ khiến anh “mất điểm” trong mắt người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.