Cựu số 1 thế giới Andy Murray nhiễm Covid-19 ngay trước thềm Úc mở rộng 2021

Minh Tân
Minh Tân
14/01/2021 21:11 GMT+7

Cựu số 1 thế giới và cũng là cựu vô địch Wimbledon Andy Murray đã hai lần cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng chỉ gặp các triệu chứng nhẹ và sức khỏe cũng tốt.

Trong tháng này đã có một đợt bùng phát nhỏ tại trung tâm quần vợt Quốc gia ở London khiến một người đồng hương của Andy Murray là Paul Jubb cũng nhiễm bệnh. Hai năm sau khi không tham dự Úc mở rộng, tay vợt người Anh hy vọng sẽ bay đến Melbourne cho lần trở lại đầy cảm xúc tại giải đấu này năm nay.
Tay vợt 33 tuổi cho biết anh đã nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát vào cuối năm ngoái và đã bỏ lỡ giải Delray Beach Open ở Florida vào tháng này để giảm khả năng mắc bệnh trước khi đến Úc. Andy Murray đã tự cách ly tại nhà hy vọng sẽ kịp đến Úc để bắt đầu mùa giải mới.
Tuy nhiên, cơ hội đến Melbourne của Murray dường như đã khép lại, đặc biệt là khi 1.200 người bao gồm các tay vợt và nhân viên hỗ trợ cũng phải tuân thủ thời gian cách ly 14 ngày bắt buộc tại một khách sạn được chỉ định khi đến Úc.

Murray sẽ rất khó trở lại Úc khi dịch bệnh đang tăng cao

Reuters

Thông tin Murray dính Covid-19 tiếp tục khiến ban tổ chức Úc mở rộng đau đầu. Nhiều tay vợt hàng đầu đã lo ngại cho sức khỏe của mình, khi mà tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát.
Sau khi bị loại ở vòng một Úc mở rộng 2019, Andy Murray được tri ân bằng một đoạn băng chia tay anh. Murray sau đó trải qua ca phẫu thuật hông và rút lại ý định giải nghệ từng chia sẻ trước đó.
Andy Murray từng có mặt ở 5 trận chung kết Úc Mở rộng nhưng chưa một lần giành chức vô địch. Anh đã nhận vé đặc cách tham dự giải năm nay. Giải Úc mở rộng 2021 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 21.2. Các tay vợt sẽ bay đến Melbourne từ ngày 15-17.1 và trải qua hai tuần cách ly, trước khi bước vào thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.