Câu chuyện đằng sau trang phục thi đấu “một mất một còn” của Serena Williams

Minh Tân
Minh Tân
09/02/2021 07:10 GMT+7

Việc Serena Williams dễ dàng có mặt ở vòng 2 Úc mở rộng sẽ không phải là tin bất ngờ với nhiều người. Nhưng bộ trang phục thi đấu mà cô mặc ở giải đấu lớn đầu tiên trong năm nay mới là điểm nổi bật hơn cả.

Trong chiến thắng 6-1, 6-1 trước Laura Siegemund tại trận đấu mở màn Úc mở rộng 2021, bộ trang phục thi đấu “một mất một còn” của Serena Williams lấy cảm hứng từ biểu tượng chạy nước rút những năm 1980 Florence Griffith Joyner đã gây được rất nhiều ấn tượng.
Joyner là một tượng đài của điền kinh Mỹ, người phụ nữ chạy nhanh nhất trong lịch sử và giành được ba huy chương vàng tại Thế vận hội năm 1988. Ngoài thành tích thi đấu đáng nể, bà còn được biết đến với những bộ trang phục thi đấu đầy màu sắc và bộ móng tay luôn được trau chuốt tỉ mỉ trong suốt thời gian trên đường đua.

Nữ hoàng điền kinh Florence Griffith Joyner

Chụp màn hình

Sau trận đấu, Serena Williams cho biết bộ trang phục thi đấu đặc biệt mà cô mặc được lấy cảm hứng trực tiếp từ người đồng hương California.
Serena chia sẻ: “Tôi được truyền cảm hứng từ FloJo, một vận động viên điền kinh tuyệt vời mà tôi đã theo dõi khi tôi lớn lên. Thời trang của bà ấy luôn rất tuyệt vời. Năm nay, những người cộng sự của tôi đã nghĩ rằng sẽ làm gì để tiếp tục nâng cao hình ảnh của tôi trên sân đấu. Đội ngũ nhân viên của Nike đã nghĩ ra thiết kế này. Tôi cảm thấy thật tuyệt. Họ đã có một số thay đổi và chỉnh sửa từ bộ trang phục gốc để có được tuyệt phẩm này.”

Serena đang hướng đến danh hiệu thứ tám tại Úc mở rộng

Reuters

Trong sự nghiệp kéo dài của mình, Serena Williams đã đẩy quy tắc ăn mặc vượt ra ngoài quy tắc truyền thống trong quần vợt. Trước đây, cô từng chọn quần legging và áo dài tay để thi đấu, trang phục khiến VĐV rất dễ bị đông máu.
Serena Williams đang hướng đến danh hiệu Úc mở rộng lần thứ tám và cũng là danh hiệu đầu tiên tại Melbourne kể từ năm 2017, cựu số 1 thế giới sẽ tiếp đón tay vợt hạng 99 thế giới Nina Stojanovic ở vòng hai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.