Bị ‘đuổi’ khi đang xem Djokovic thi đấu, khán giả Úc mở rộng biểu tình

13/02/2021 20:22 GMT+7

Nhiều người hâm mộ có mặt trên sân Rod Laver Arena để theo dõi trận đấu của Novak Djokovic đã bị yêu cầu rời khỏi khán đài và trở về nhà theo lệnh giãn cách xã hội mới ở Melbourne (Úc).

Cuộc đụng độ của Novak Djokovic với Taylor Fritz trên sân chính Rod Laver Arena được diễn ra với một số lượng ít ỏi khán giả trên khán đài. Tuy nhiên trận đấu bị dừng lại ở ván thứ tư, tức lúc 11 giờ 30 theo giờ địa phương để khán giả rời khỏi khán đài và trở về nhà. Bởi vì trước đó không lâu, chính quyền bang Victoria đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội mới trong vòng 5 ngày để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.
Nhiều tiếng la ó đã xuất hiện khi họ không thể theo dõi hết trận đấu. Bên ngoài Melbourne Park, nơi diễn ra các trận đấu, đám đông những người biểu tình cũng đã tụ tập để phản đối lệnh giãn cách xã hội mới. Theo các báo cáo địa phương, Cảnh sát Victoria đã có mặt tại hiện trường khi những người biểu tình tiến về Melbourne.

Đám đông biểu tình tại khu thi đấu

Cắt từ clip

Đây sẽ là lần giãn cách xã hội thứ ba mà người dân Victoria phải trải qua kể từ khi bắt đầu đại dịch. Trước đó họ đã từng trải qua một đợt giãn cách xã hội kéo dài hơn 100 ngày trong suốt mùa đông.
Sau trận đấu, Djokovic tiết lộ rằng anh đã gần như muốn từ giã Úc mở rộng năm nay vì chấn thương có thể khiến anh không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Thế nhưng tay vợt số 1 thế giới đã chơi vượt qua được những rào cản để có chiến thắng kịch tính 7/6, 6/4, 3/6, 4/6, 6/2 trước Taylor Fritz.

Djokovic bị đau trong trận đấu với Taylor Fritz

Reuters

Mặc dù giành chiến thắng nhưng một cú trượt chân ở ván thứ ba đã khiến Djokovic bị rách cơ. Tay vợt Serbia sẽ có 2 ngày hồi phục, trước khi chạm trán Milos Raonic để tranh vé vào tứ kết. Tuy nhiên khả năng ra sân của Djokovic tại vòng 4 vẫn còn bỏ ngỏ.
“Đó là một loại trận đấu có một không hai. Chiến thắng này chắc chắn là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi có được trong sự nghiệp của mình khi thi đấu trong những hoàn cảnh như thế này. Tôi thực sự không muốn nói về cường độ, mức độ chấn thương hay cơn đau. Tôi không biết liệu mình có thể kịp thời phục hồi sau chưa đầy hai ngày hay không?”, Djokovic chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.