Andy Murray có danh hiệu đầu tiên sau chấn thương

21/10/2019 10:18 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã xuất sắc có được chiến thắng 2-1 (3/6, 6/4, 6/4) trước Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) trong trận chung kết giải European Open diễn tại Antwerp (Bỉ) vào tối qua (20.10, giờ VN), để có được danh hiệu đầu tiên cho mình kể từ tháng 3.2017.

Ở đầu mùa giải năm nay, có những lúc tưởng chừng Murray đã nghĩ đến việc giải nghệ sớm khi chấn thương hông đã “hành hạ” và khiến tay vợt này rơi rất sâu trên bảng xếp hạng ATP. Sau ca phẫu thuật thành công, Murray rất nỗ lực bắt đầu trở lại với làng banh nỉ bằng việc thi đấu nội dung đôi nhằm lấy lại cảm giác thi đấu và tránh tái phát chấn thương. Mọi nỗ lực đó của tay vợt 32 tuổi người Anh đã được đền đáp bằng chiến thắng trước Wawrinka trong trận chung kết giải European Open.
Tưởng chừng Murray sẽ một lần nữa gặp khó khăn trước “chiến binh” người Thụy Sĩ khi để thua trước 3/6 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, Murray đã “trỗi dậy” rất mạnh mẽ ở hai ván đấu còn lại với những cú đánh cho thấy anh đang trở lại rất gần với chính mình. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, Murray đã có hai ván thắng liên tiếp đều với tỷ số 6/4 để giành được chiếc cúp đầu tiên sau hơn 2 năm kể từ giải đấu Dubai 2017.
"Danh hiệu có ý nghĩa rất lớn. Vài năm qua cực kỳ khó khan trong sự nghiệp của tôi. Cả tôi và Stan đều gặp nhiều vấn đề chấn thương trong vài năm qua. Thật tuyệt vời khi được trở lại thi đấu với anh ấy trong trận chung kết như thế. Tôi nghĩ đó là một trận đấu tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc”, Murray phát biểu sau chiến thắng.
Với chiến thắng này, Murray đã trở lại với vị trí 127 trên bảng xếp hạng ATP và anh sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào giải Davis Cup. Sự trở lại của Murray sẽ khiến cả anh lẫn những người hâm mộ vui mừng khi mùa giải năm sau sẽ trở nên hấp dẫn hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.