Những gia đình thể thao nổi tiếng: Hai mẹ con, hai người đẹp thể thao

22/03/2015 06:37 GMT+7

“Mẹ luôn là một người bạn lớn, một người bạn vĩ đại và tuyệt vời của cuộc đời em”, Vũ Thùy Linh chia sẻ. Hai người phụ nữ đều đẹp, đều trẻ và vẫn có rất nhiều đóng góp cho nền thể thao VN dù đều đã rời xa thảm đấu.

“Mẹ luôn là một người bạn lớn, một người bạn vĩ đại và tuyệt vời của cuộc đời em”, Vũ Thùy Linh chia sẻ. Hai người phụ nữ đều đẹp, đều trẻ và vẫn có rất nhiều đóng góp cho nền thể thao VN dù đều đã rời xa thảm đấu.

 Vũ Thùy Linh (trái) và mẹ Phương Lan  - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Vũ Thùy Linh (trái) và mẹ Phương Lan  - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hạnh phúc giản đơn

Trả lời câu hỏi: “Đang ở đâu và đang làm gì thế?” thì cô gái nhiều năng lượng và khá “tham lam” Vũ Thùy Linh tuôn luôn một tràng: “Em đang ở trên Nhổn, giờ em được giao phụ trách cả 2 đội tuyển taekwondo và boxing nên khá là bận. Mẹ em thì vẫn phụ trách đội dancesport và giờ thêm cả đội vovinam nữa. Hai mẹ con đều bận rộn với đủ thứ việc, chuẩn bị cho các đội tuyển tập huấn, thi đấu, lại đi triền miên nên mẹ con gặp nhau cũng phải… tranh thủ. Mẹ luôn ủng hộ tất cả mọi điều em làm, nhưng thích nhất vẫn là con gái gắn bó với thể thao. Mẹ luôn là một người bạn lớn, một người bạn vĩ đại và tuyệt vời nhất của cuộc đời em…”.
Những chuyến đi, những lần chuyển nhà vẫn cứ luôn là hai điều đồng hành với cuộc sống của mẹ con Thùy Linh. Từ ngôi nhà ở Cát Linh, đến ngôi nhà ấm cúng trong con ngõ nhỏ ở phố Khâm Thiên, rồi giờ đây Thùy Linh chuyển về một khu chung cư ở Minh Khai, Hà Nội. Cả Thùy Linh và mẹ ngày ngày đều phải di chuyển cả một chặng đường dài để đến nơi làm việc. Chỉ riêng điều này thôi cũng phần nào nói lên nhiệt huyết của hai mẹ con với thể thao.

Trước đây, Nguyễn Phương Lan là một trong những VĐV thế hệ đầu tiên đem về vinh quang cho bộ môn wushu, đặt những nền móng đầu tiên để wushu VN lên tầm thế giới, thì sau đó đến lượt cô con gái Vũ Thùy Linh cùng những VĐV wushu đồng lứa khác tiếp tục gặt hái thành tích cao. Hai mẹ con đã giành được rất nhiều huy chương ở các giải khu vực và thế giới. Mẹ làm HLV, quản lý và giờ đây cô con gái cũng lại đảm nhận những công việc giống mẹ.

Suốt từ lúc Thùy Linh còn nhỏ rồi giờ đây đã trưởng thành, hai mẹ con liên tục xa nhau bởi những chuyến tập huấn dài ngày, nhưng giữa họ luôn có sự gắn bó cùng những niềm vui, niềm hạnh phúc nhỏ bé mà giản dị trong cuộc sống. “Chính việc theo tập võ đã cho tôi có thêm sự mạnh mẽ và nghị lực trong cuộc sống, và rồi con gái tôi cũng vậy”, bà Phương Lan từng nói như vậy.

Vẻ đẹp của những người phụ nữ tập võ

Mẹ là người “bạn lớn” của Thùy Linh và nếu nghe hai mẹ con cô nói chuyện với nhau sẽ hiểu rõ điều này. Từ cách Thùy Linh khen mẹ mình “vẫn trẻ và vẫn rất xinh tươi” khi bà nói với con gái rằng “dạo này mẹ ngày càng già mất rồi”, cho đến rất nhiều câu chuyện, những mối quan tâm khác của người phụ nữ trong cuộc sống, hai mẹ con vẫn luôn chia sẻ cùng nhau.
 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của hai mẹ con đều gắn với cuộc thi Người đẹp thể thao. Năm 1993, bà Nguyễn Phương Lan tham dự và tạo được nhiều ấn tượng. 20 năm sau, với sự động viên của mẹ, Vũ Thùy Linh cũng dự thi và giành giải “Thí sinh tài năng nhất” với bài biểu diễn đao thuật sở trường.

Thùy Linh thừa nhận mình là người “tham lam” và cô gái trẻ này đã thành công ở nhiều lĩnh vực. Rời thảm đấu, Thùy Linh trở thành một BTV, một nữ MC truyền hình thể thao. Hoàn toàn không phải chỉ theo kiểu “thử sức” một người đẹp làm MC, mà Thùy Linh cũng đi quay, dựng rồi thức đêm thức hôm “chiến đấu” ở nhà đài, lăn lộn thực sự với việc làm báo hình. Cô còn tham gia vào cuộc thi ca hát Cặp đôi hoàn hảo. Rồi qua chặng đường tham gia đào tạo trẻ, tích lũy dần kinh nghiệm thực tế và cả học tập qua trường lớp, Thùy Linh giờ đây là một HLV, một cán bộ quản lý trẻ của ngành thể thao. Thùy Linh xem ra đã năng động hơn mẹ mình trước kia, nhưng vẫn rất giống mẹ ở điểm làm gì cũng đều luôn tận tâm, tận lực.

Khởi đầu là sự gắn bó với môn wushu, rồi trở thành HLV, chuyển sang làm quản lý, đến nay hai mẹ con VĐV Vũ Thùy Linh vẫn đang và sẽ còn tiếp tục có nhiều đóng góp cho thể thao. Từ thảm đấu đến cuộc sống, luôn là sự mạnh mẽ quyết tâm cao độ nhưng vẫn giữ được nét đẹp mềm mại của người phụ nữ, mẹ con Nguyễn Phương Lan - Nguyễn Thùy Linh thực sự là hai người đẹp của thể thao VN.     
Trần Minh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.