Vụ hãm hiếp rúng động thể thao Hàn Quốc: Nữ VĐV không bằng lòng với bản án

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/01/2021 15:18 GMT+7

VĐV trượt băng nghệ thuật đôi Hàn Quốc vô địch Olympic, Shim Suk-hee, đang tìm kiếm một bản án nặng hơn đối với HLV cũ sau khi tòa tuyên án 10 năm rưỡi tù giam vì tấn công tình dục cô trong nhiều năm.

Theo AFP, VĐV trượt băng đường ngắn Shim Suk-hee - một trong những ngôi sao thể thao nữ hàng đầu của Hàn Quốc - đã công khai tố cáo vụ việc vào năm 2019 với cáo buộc HLV Cho Jae-beom đã lạm dụng tình dục cô hơn 3 năm, bắt đầu từ khi cô 17 tuổi.
Hành động của Shim Suk-hee đã khiến thể thao nước này rúng động và ảnh hưởng đến hình ảnh Hàn Quốc. Từ vụ công khai này, hàng loạt nữ VĐV khác đã đưa ra những cáo buộc tương tự, dẫn đến những lời xin lỗi từ các nhà chức trách thể thao Hàn Quốc.

HLV Cho Jae-beom (trái) đã phải lãnh án tù do tấn công tình dục VĐV

Yonhap

Cho Jae-beom đã bị Tòa án Suwon kết án 10 năm rưỡi tù giam hôm 21,1, nhưng luật sư của Shim cho biết họ sẽ yêu cầu tòa án tăng án đối với cựu HLV này. Các công tố viên ban đầu yêu cầu 20 năm tù.
"Là một nạn nhân, (Shim) hy vọng rằng kháng cáo của cơ quan công tố sẽ dẫn đến hình phạt nghiêm khắc hơn", Im Sang-hyeok, luật sư của Shim, nói với AFP. Văn phòng Công tố Suwon nói với AFP rằng họ sẽ "xem xét kỹ lưỡng" phán quyết và yêu cầu của Shim về một bản án nặng hơn.
Năm nay 23 tuổi, Shim đã có 4 huy chương Olympic, trong đó có huy chương vàng tiếp sức tại Sochi 2014 và trên sân nhà trong Olympic mùa đông tại Pyeongchang 4 năm sau đó. Hàn Quốc là cường quốc thể thao châu Á, thường xuyên nằm trong 10 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại cả Olympic mùa hè và mùa đông, với môn trượt băng tốc độ đường ngắn mang lại nhiều thành tích cao. Nhưng trong một xã hội vốn đã cạnh tranh gay gắt, nơi các HLV nắm giữ sự ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của các VĐV, môn thể thao này từ lâu đã được biết đến là đầy rẫy những lạm dụng thể chất và lời nói.

Shim Suk-hee là một trong những VĐV nổi tiếng Hàn Quốc

AFP

Cho Jae-beom đã bị tòa án Hàn Quốc kết án 18 tháng tù giam vào tháng 1.2019 với các tội danh khác là lạm dụng thể chất đối với Shim bằng bạo lực mà nữ VĐV khai trước tòa rằng cô phải chịu đựng từ năm 7 tuổi. Luật sư Im nói, Shim đã vạch trần sự thật với mong muốn "thuyết phục thế giới rằng không ai trở thành nạn nhân như cô ấy nữa", và hy vọng rằng phán quyết này "giúp những nạn nhân ở đâu đó trong xã hội chúng ta lên tiếng trong tương lai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.