Với ‘Vua sư tử’ Lennox Lewis, Mike Tyson mãi là người đàn ông chưa trưởng thành

18/11/2020 21:43 GMT+7

Trong thời kỳ đỉnh cao, Mike Tyson có thể hướng cả thế giới chú ý đến mình nhờ vào kỹ năng ra đòn “sấm chớp” trên sàn đấu, thế nhưng Mike “Thép” lại không gây ấn tượng với người từng đánh bại ông trên sàn đấu là võ sĩ Lennox Lewis.

Cựu vô địch hạng nặng Lennox Lewis đã là người từng đánh bại Mike Tyson trong sự nghiệp của mình., nhưng vào thời điểm đó Mike “Thép” đang trên đà sa sút và Lewis đã hạ gục ông một cách tương đối dễ dàng. Theo tay đấm có biệt danh “Vua sư tử”, sự khác biệt giữa ông và Tyson là khoảng cách về đẳng cấp quyền Anh.
Trong một lần xuất hiện trên chương trình truyền hình Good Morning Britain, Lewis thậm chí còn nói rằng mình vẫn có thể đánh bại Tyson ngay trong thời kỳ đỉnh cao huỷ diệt như cái cách mà ông đã từng hạ gục nhiều tay đấm khét tiếng khác.

Lennox Lewis nhớ lại thời gặp Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Lewis nhớ lại: “Mike Tyson là một chàng trai tuyệt vời theo một nghĩa nào đó. Tôi biết Mike khi anh ấy còn trẻ. Tôi đã đấu với Mike sau chức vô địch thế giới lứa tuổi trẻ, nơi tôi giành huy chương vàng nhưng người mà tôi đánh bại lại không phải là người giỏi nhất.
Tôi và huấn luyện viên của mình vào thời điểm đó, Arnie Beam, đã lái xe đến Catskills và gặp anh ấy. Mike đưa tôi về phòng, anh ấy rất tử tế, chúng tôi đã xem rất nhiều bộ phim cũ và anh ấy mê quyền Anh hơn tôi vào thời điểm đó. Anh ấy biết tất cả những tay đấm giỏi và tất cả các kỹ thuật khác nhau của quyền Anh. Tôi thích Mike Tyson khi còn thi đấu nghiệp dư, nhưng kể từ khi bước chân lên sàn đấu chuyên nghiệp, tôi không biết tại sao Mike lại thay đổi nhiều như vậy”.

Lennox Lewis hạ KO Mike Tyson vào năm 2002

Ảnh: Chụp màn hình

Sự thay đổi của Mike Tyson khiến Lewis không khỏi bất ngờ khi họ chạm trán nhau vào năm 2002. Bằng kỹ năng đấm bốc khéo léo và thông minh, Lewis đã giành chiến thắng khi hạ KO Tyson ở hiệp đấu thứ 8. Theo Lewis, một trong những lý do đằng sau chiến thắng của mình là sự thiếu tiến bộ của Tyson kể từ trận đấu đầu tiên họ đối đầu nhau trên sàn đấu nghiệp dư.
Giờ đây ở tuổi 54, Mike Tyson sắp trở lại sàn đấu để đối mặt với một huyền thoại khác, Roy Jones Jr. vào cuối tháng này trong một trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, dù như thế nào thì trong mắt của Lewis, võ sĩ Mike “Thép” không phải là đối thủ lớn nhất mà ông từng gặp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.