Trường học Mỹ mất hàng triệu USD nếu chống lại sắc lệnh của Tổng thống Joe Biden

Minh Tân
Minh Tân
26/01/2021 19:47 GMT+7

Tuy gây nên một làn sóng tranh cãi dữ dội, nhưng sắc lệnh của tân Tổng thống Joe Biden lại mang đến những hy vọng mới cho các VĐV thể thao ở các trường trung học và đại học Mỹ.

Ngày đầu tiên nhậm chức của tân Tổng thống Joe Biden đã mang lại chiến thắng không nhỏ dành cho các VĐV chuyển giới với hy vọng có thể tham gia vào các môn thể thao ở trường trung học và đại học.
Trong số hàng loạt các sắc lệnh hành pháp được ký hôm thứ tư, ông Biden đã kêu gọi tất cả các cơ quan liên bang thực thi quyết định của tòa án tối cao Hoa Kỳ từ năm ngoái, mở rộng định nghĩa về phân biệt giới tính và cấm phân biệt đối xử tại nơi làm việc dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới. Sắc lệnh yêu cầu mọi cơ quan phải hành động để đảm bảo thực thi quy tắc mới này trong vòng 100 ngày kể từ ngày 20  tháng 1.

Thể thao Mỹ sẽ thay đổi với sắc lệnh mới của Tổng thống Biden?

Reuters

Điều quan trọng, sắc lệnh cũng nêu rõ rằng Bộ Giáo dục sẽ điều tra và giải quyết mọi vi phạm quyền lợi của học sinh chuyển giới. Các tiểu bang không tuân thủ sẽ có nguy cơ bị khởi kiện hoặc mất tài trợ giáo dục.
Tuy nhiên, sắc lệnh của ông Biden ban đầu đã vấp phải sự phản đối của tiểu bang Montana. Ủy ban tư pháp nhà nước của tiểu bang đã bỏ phiếu với tỷ lệ 11-8 để đưa ra dự luật cấm học sinh chuyển giới tham gia vào các đội thể thao của trường theo giới tính mà họ đã xác định.
Đại diện tiểu bang, ông Robert Farris-Olsen đã nói rằng việc thông qua dự luật sẽ vi phạm quyền riêng tư được quy định trong hiến pháp liên bang và đồng nghĩa với việc Montana có thể sẽ mất nguồn tài trợ giáo dục liên bang lên tới 484 triệu USD nếu phản đối sắc lệnh này của ông Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.