Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng về việc phân biệt chủng tộc ở Champions League

10/12/2020 16:09 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng thể thao Romania, Bộ trưởng thể thao Pháp… đều đã lên tiếng về vụ phân biệt chủng tộc của trọng tài Coltescu trong trận PSG gặp Istanbul Basaksehir tại Champions League .

Bộ trưởng thể thao Romania đã “thay mặt cho thể thao Romania” lên tiếng xin lỗi về sự việc trợ lý trọng tài Coltescu phân biệt chủng tộc khiến trận đấu giữa PSG và Istanbul Basaksehir tại Champions League bị hủy bỏ.
Trận đấu giữa PSG và Istanbul Basaksehir hôm thứ ba đã bị hủy sau khi trọng tài thứ 4 Coltescu gọi trợ lý HLV đội Istanbul Basaksehir Pierre Webo là “thằng mọi đen”.
Trước sự xúc phạm này, CLB Istanbul Basaksehir đã quyết định bỏ trận đấu khi vừa diễn ra được 13 phút. Neymar bên phía PSG cũng ủng hộ đội khách nên cả 2 đội đều đi vào đường hầm để phản ứng.
Chính vì thế, UEFA đã phải tổ chức đá lại trận này vào sáng nay với kết quả PSG thắng 5-1.
Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ và lên án trọng tài Coltescu, Bộ trưởng Thể thao Romania Ionut Stroe nói: “Chúng tôi cực lực lên án bất kỳ biểu hiện hoặc tuyên bố nào có thể bị coi là phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt đối xử. Tôi thay mặt thể thao Romania xin lỗi vì sự cố đáng tiếc này. Đó là sự cố của một cá nhân, không phải đại diện cho thể thao Romania. Tôi không nghĩ chúng ta đang vướng vào một vụ bê bối ngoại giao; tất cả chúng tôi đều lên án sự việc này”.

Trợ lý HLV Pierre Webo rất tức giận khi bị phân biệt chủng tộc

AFP

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng bày tỏ trên Twitter: “Tôi mạnh mẽ lên án những nhận xét phân biệt chủng tộc. Chúng tôi chống lại sự phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử vô điều kiện trong thể thao và mọi lĩnh vực của cuộc sống”. Tổng thống Erdogan là chủ tịch danh dự của Istanbul Basaksehir và có quan hệ chặt chẽ với câu lạc bộ.
Bộ trưởng Thể thao Pháp Roxana Mărăcineanu, người sinh ra ở Romania, cũng bày tỏ: “Tôi tự hào khi chứng kiến hình ảnh các cầu thủ cùng nhau rời sân để phản ứng, nói không với phân biệt chủng tộc”.
Trước sức ép quá lớn, hiện UEFA đang lo ngại trọng tài Coltescu có thể có hành động tiêu cực là tự tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.