Tổng thống Mỹ, Donald Trump ‘cầu xin’ tha mạng cho đô vật Iran

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/09/2020 09:40 GMT+7

Tổng thống Mỹ, Donald Trump hôm 3.9 đã ‘cầu xin’ sự sống của một đô vật nổi tiếng Iran bị kết án tử hình sau khi bị kết tội giết người.

"Nghe nói rằng Iran đang tìm cách hành quyết một ngôi sao đấu vật nổi tiếng và vĩ đại, Navid Afkarai, 27 tuổi, người có hành động duy nhất là biểu tình chống chính phủ trên đường phố", ông Trump đã viết trên tài khoản mạng xã hội trong một lời kêu gọi trực tiếp hiếm hoi đối với Chính phủ Iran.

Tổng thống Trump viết trên tài khoản Twitter kêu gọi Iran tha mạng cho đô vật nổi tiếng của quốc gia này

CHỤP MÀN HÌNH

"Đối với các nhà lãnh đạo của Iran, tôi rất biết ơn nếu các bạn tha mạng cho người thanh niên này và không xử tử anh ta. Cảm ơn!", Tổng thống Mỹ viết thêm khi gắn thẻ một câu chuyện của Fox News về đô vật và tổ chức võ thuật tổng hợp UFC cũng như chủ tịch tổ chức này, Dana White.
Trump là một người hâm mộ lâu năm của việc xem các hình thức đấu vật khác nhau và rất thân với White. Tuy nhiên, ông Trump lần này đã có một cách tiếp cận tích cực đối với kẻ thù lâu năm của Mỹ là Iran kể từ khi trở thành tổng thống với việc ban hành một số lệnh trừng phạt đối với quốc gia Trung Đông này.

Đô vật Afkari đã bị kết án tử hình

CHỤP MÀN HÌNH

Một hãng thông tấn liên kết với truyền hình nhà nước Iran hôm 3.9 đưa tin về việc Afkari đã bị kết án tử hình. Hãng tin Mizan Online của cơ quan tư pháp Iran cho biết, đô vật này đã bị kết tội "giết người" khi đâm chết một nhân viên bộ phận cấp nước ở Shiraz, miền nam Iran, vào ngày 2.8.2018. Afkari, người cũng làm nghề thạch cao, đã giành được một số huy chương đấu vật trong tại Iran. Đấu vật là một môn thể thao được yêu thích ở nước này.
Shiraz và một số trung tâm đô thị khác trên khắp Iran là nơi diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ ngày hôm đó về khó khăn kinh tế và xã hội. Các báo cáo được công bố ở nước ngoài cho biết đô vật 27 tuổi trên đã bị kết án trên cơ sở những lời thú tội do bị tra tấn, dẫn đến nhiều chiến dịch trực tuyến kêu gọi việc trả tự do cho anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.