Tin tặc “hãm hại” Man City đệ đơn kiện Bồ Đào Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/02/2020 14:49 GMT+7

Tin tặc Rui Pinto - người sáng lập trang web Football Leaks và Luanda Leaks, đã đệ đơn khiếu nại lên Liên minh châu Âu (EU) chống lại Bồ Đào Nha về việc không tuân thủ các quy tắc của châu Âu liên quan đến luật dẫn độ.

Me Luisa Teixeira da Mota - một trong những luật sư của tin tặc Rui Pinto nói với AFP rằng: "Có một số điều bất thường trong việc dẫn độ của Rui Pinto theo luật pháp châu Âu".
Các luật sư của Rui Pinto - nhân vật được xem "người thổi còi rất quan trọng ở châu Âu", khẳng định rằng Bồ Đào Nha đang theo đuổi thân chủ của họ vì những tội ác không xuất hiện trong lệnh bắt giữ của châu Âu.

Những thu thập của tin tặc Rui Pinto đã làm chấn động bóng đá thế giới

AFP

Rui Pinto đã bị dẫn độ vào tháng 3.2019 tới Bồ Đào Nha từ Hungary, nơi anh đang sống, vì bị cáo buộc đã cố gắng tống tiền quỹ đầu tư Doyen Sports, yêu cầu từ 500.000 đến 1 triệu euro để ngừng xuất bản các tài liệu mà anh ta đã thu thập bất hợp pháp. Sau đó, công tố viên Bồ Đào Nha đã yêu cầu gia hạn lệnh bắt giữ để truy tố Pinto về các tội danh bổ sung.
Tin tặc 31 tuổi đang bị giam giữ ở Bồ Đào Nha chờ xét xử về các hành vi phá hoại mạng lưới bảo mật máy tính, vi phạm thư tín và tống tiền nghiêm trọng. Pinto đã hợp tác vào cuối năm 2018 với Văn phòng Công tố viên Tài chính Quốc gia Pháp, trong đó tin tặc được cho là đã kích hoạt những vết đen trong một số cuộc điều tra về trốn thuế. Một số nhà chức trách châu Âu, trong đó có Pháp và Bỉ, dự định thẩm vấn lại Pinto với mục đích thúc đẩy các cuộc điều tra của họ.
Những tiết lộ của trang web Football Leaks, lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015 và cuối cùng đã được xuất bản bởi tờ Spiegel của Đức và các kênh truyền thông khác ở châu Âu, đã dẫn đến hàng loạt cuộc điều tra hình sự ở các quốc gia như Anh và Pháp.

Man City (áo vàng cam) vừa nhận án phạt nặng sau những tiết lộ của Football Leaks

AFP

Đầu tháng này, nhà vô địch Ngoại hạnh Anh Man City đã bị cấm tham dự cúp châu Âu 2 năm và bị phạt 30 triệu euro vì "vi phạm công bằng tài chính nghiêm trọng" sau cuộc điều tra của UEFA do Football Leaks hé lộ. Man City đã kháng cáo quyết định lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).
Tháng trước, tin tặc Rui Pinto cũng tuyên bố đứng sau trang web Luanda Leaks, rò rỉ 715.000 tài liệu thỏa hiệp xung quanh tỉ phú Isabel dos Santos, con gái của cựu Tổng thống Angola là Jose Eduardo dos Santos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.