Thị trưởng Naples đề nghị đặt tên Maradona cho sân CLB Napoli

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/11/2020 08:15 GMT+7

Thị trưởng thành phố Naples (Ý) đã đề xuất rằng, sân San Paolo của CLB Napoli được đổi tên để vinh danh cầu thủ bóng đá Argentina , Diego Maradona, người vừa qua đời hôm 25.11.

"Hãy đặt tên sân vận động San Paolo cho Diego Armando Maradona !!!", Thị trưởng Luigi de Magistris đã viết trên tài khoản Twitter. Sân vận động San Paolo hôm 25.11 được bật đèn sáng để vinh danh huyền thoại CLB Napoli qua đời vì một cơn đau tim ở tuổi 60, trong khi khi người hâm mộ tụ tập bên ngoài để tưởng nhớ “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina.

Maradona là một phần lịch sử đẹp nhất của CLB Napoli

AFP

Người dân Naples tập trung ở một góc có bức tranh tường Maradona để tưởng nhớ huyền thoại CLB Napoli

AFP

Maradona chính là nguồn cảm hứng giúp Napoli đến 2 chức vô địch Serie A duy nhất trong lịch sử của họ (năm 1987 và 1990), trở thành một huyền thoại trong thành phố của tầng lớp lao động, nơi người hâm mộ hôm 25.11 đổ ra đường sau khi nghe tin ông qua đời.

Messi giống y xì Maradona thế nào? Xem clip tổng hợp để không còn phân vân

"Diego đã giúp chúng tôi đạt được mơ ước, ông ấy đã cứu chuộc Napoli bằng thiên tài của mình. Diego, người Neapolitan và người Argentina, bạn đã cho chúng tôi niềm vui và hạnh phúc! Napoli yêu bạn", vị thị trưởng viết thêm. Trong quãng thời gia chơi cho Napoli, Maradona đã trở thành biểu tượng của người dân địa phương khi ngoài 2 chức vô địch Serie A, danh thủ người Argentina còn giúp đội bóng thành Naples đoạt UEFA Cup (1988 - 1989), Cúp quốc gia Ý (1986 - 1987) và đánh bại Juventus 5-1 trong trận tranh Siêu cúp Ý năm 1990.
 

Mọi tầng lớp người dân ở Argentina và Naples (Ý) đều thương tiếc Maradona

AFP

Chủ tịch và chủ sở hữu của Napoli, Aurelio De Laurentiis, nói với đài phát thanh RMC rằng "có thể là một ý tưởng" để đặt tên sân vận động là San Paolo-Maradona. "Ngày mai tôi muốn phát sóng những hình ảnh về chiến công của anh ấy tại sân vận động”, ông Aurelio De Laurentiis nói. CLB Napoli đối mặt với Rijeka tại sân nhà San Paolo thuộc bảng F Europa League diễn ra rạng sáng 27.11 (theo giờ VN).

Mãi không quên 5 bàn thắng để đời của Maradona ở VCK World Cup!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.