Thể thao Mỹ vui mừng khi ông Joe Biden vượt qua Donald Trump trong cuộc tranh cử tổng thống

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/11/2020 13:06 GMT+7

Các nhà vô địch vĩ đại của thể thao Mỹ đã vận động mạnh mẽ để ứng viên Đảng dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống nước này và khiến ông Donald Trump phải giã từ Nhà Trắng.

Theo truyền thông Mỹ, ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ đã nhận được những sự ủng hộ của giới thể thao nước này trên mạng xã hội. Là người phản đối quyết liệt các chính sách của Tổng thống Trump, siêu sao bóng rổ LeBron James của CLB Los Angeles Lakers là một trong những người đầu tiên bày tỏ sự vui mừng.

Ông Joe Biden (phải) vượt qua ông Donald Trump để trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ

AFP

Nhà vô địch NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) đã đăng một tin nhắn trên tài khoản Twitter, trong đó có hình ông Biden ghép thành một cầu thủ bóng rổ, bật nhảy vượt qua ông Trump trong một pha ghi điểm. James đã chỉnh sửa bức ảnh này dựa trên tình huống thật về một pha phản công của anh trong trận chung kết năm 2016, giữa Cleveland và Warriors. Pha ghi điểm này đã thay đổi cục diện trận đấu và trận chung kết, giúp Cleveland giành chiến thắng.
Huyền thoại bóng rổ Magic Johnson của Los Angles Lakers cũng viết: “Tôi xin chúc mừng Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris. Họ đã thực hiện một chiến dịch công bằng và trung thực và tôi biết họ sẽ điều hành đất nước này với sự tôn trọng và trung thực như nhau. Tổng thống Biden sẽ hàn gắn và đoàn kết đất nước này".
Huyền thoại quần vợt nữ của Mỹ Martina Navratilova cũng là người ủng hộ nhiệt thành ông Biden, bà viết: “Tôi khóc như một đứa trẻ” (sau khi ông Biden đắc cử). Ngôi sao bóng đá nữ tuyển Mỹ Alex Morgan đã đăng một bức ảnh mô tả sự điềm tĩnh của Biden và Kamala Harris đang giơ cánh tay của họ, với chú thích đơn giản: “Tổng thống của chúng tôi và Phó tổng thống của chúng tôi.

Rapinoe - đội trưởng tuyển nữ Mỹ, liên tục tranh cãi với ông Donald Trump liên quan đến việc quỳ gối khi cử hành quốc ca

REUTERS

Cùng một cảm giác vui mừng như đồng nghiệp Morgan là Megan Rapinoe, người đã viết về người phụ nữ đầu tiên nắm vị trí Phó tổng thống Mỹ: "Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng lịch sử của cuộc bầu cử này đối với Kamala Harris, dành cho phụ nữ da đen và cho cả nước Mỹ…". Rapinoe, đội trưởng tuyển nữ Mỹ vừa đoạt chức vô địch World Cup nữ 2019, vốn là người liên tục đối đầu với ông Trump do liên quan đến hành động quỳ gối khi cử hành quốc ca nước này.
Carl Lewis, người chỉ đơn giản nói "tạm biệt" trong một ảnh trên tài khoản mạng xã hội. Nhà vô địch Olympic chạy 200 m nam Michael Johnson cũng bày tỏ sự chỉ trích đối với ông Trump liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.