Thầy của Ánh Viên đã trả nợ xong cho cựu người mẫu Trang Trần?

Lan Phương
Lan Phương
20/01/2020 19:12 GMT+7

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết vào chiều 20.1.2020 đã chuyển tiền nợ cho cựu người mẫu Trang Trần và được cô nhắn lại là đã nhận được. Trong khi đó ngành thể thao sẽ sớm tìm kiếm thầy mới cho Ánh Viên trong trường hợp ông Tuấn chính thức có đơn xin thôi làm HLV đội tuyển bơi Việt Nam.

Tìm ai làm thầy mới cho Ánh Viên, bài toán khó!
Trong các cuộc trao đổi với chúng tôi hai ngày nay, HLV Đặng Anh Tuấn luôn nhấn mạnh về việc sẽ xin thôi cả công việc tại Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao An Giang lẫn cương vị HLV trưởng đội tuyển bơi Việt Nam. Nghĩa là không làm người dẫn dắt Ánh Viên nữa. Tuy nhiên đến thời điểm này, ông Tuấn vẫn chưa có đơn chính thức lên Tổng cục TDTT. Vì thế, một quan chức của Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT cho hay: “Nếu anh Tuấn tha thiết xin không làm nữa mà có đơn thì chúng tôi sẽ xem xét. Nhưng tôi không tin anh Tuấn sẽ rời đội tuyển vì đây không phải lần đầu anh Tuấn nói như vậy”.
Nhưng vị này cũng nói thêm: “Trong trường hợp phải tìm thầy mới cho Ánh Viên thì tốt nhất là phải thuê chuyên gia vì HLV trong nước sẽ không đảm đương được trách nhiệm này. HLV Việt Nam chưa cáng đáng được. Chúng tôi chưa bàn cụ thể nhưng có lẽ hướng tới việc thuê chuyên gia cho cả Viên và tổ cự ly ngắn. Vì Việt Nam hầu như chưa có HC Vàng ở các đấu trường quốc tế, trừ tấm HC Vàng 50 m ngửa mà Ánh Viên giành được tại SEA Games năm 2017 và mới đây giành HC Bạc nội dung này tại SEA Games 30”.

Ánh Viên sắp bước sang chặng mới của sự nghiệp

Độc Lập

Theo quan điểm của chúng tôi dù là ông Tuấn hay bất kỳ ai làm HLV của Ánh Viên, ngành thể thao cũng cần kiểm soát chặt hơn các vấn đề thuộc về chuyên môn. Ông Tuấn đã từng phát biểu rằng, Ánh Viên là một VĐV rất chăm chỉ và rất xuất sắc. Thế nhưng có thể do phương pháp huấn luyện không còn phù hợp nên hai năm nay, thành tích của cô có dấu hiệu chựng lại. Các chỉ số thành tích chưa thể tiệm cận được với thành tích có thể giành huy chương ở các đấu trường thực sự tầm cỡ.
Dẫu vậy, Ánh Viên vẫn là ngôi sao sáng và việc cô giành 6 HC Vàng, 2 HC Bạc tại SEA Games 30 vừa qua đã chứng tỏ điều đó. Mặc dù không tái lập kỳ tích 8 HC Vàng như đại hội thể thao khu vực cách đây 3 năm nhưng Ánh Viên vẫn cho thấy mình có nội lực, ý chí cực kỳ mạnh mẽ. Cô rất không hài lòng với thành tích của chính mình tại SEA Games 30 và khẳng định năm 2020 sẽ cải thiện các nhược điểm để thành công hơn. Bài toán hóc búa còn lại dành cho ngành thể thao. Là tìm được thầy giỏi và các bên cùng phối hợp chặt chẽ để kế hoạch huấn luyện Ánh Viên đem lại quả ngọt nhiều hơn nữa.
'Sếp cũ' của HLV Đặng Anh Tuấn không nhớ đã vay bao nhiêu tiền?
Liên quan đến việc HLV Đặng Anh Tuấn nợ tiền của cựu người mẫu Trang Trần, chiều 20.1, ông Tuấn cho biết đã chuyển khoản cho cô vào lúc 12 giờ trưa. Đến 14 giờ cùng ngày, ông Tuấn đã nhắn tin cho Trang Trần và cô đã trả lời “Em đã nhận được”. Ông Tuấn cho biết: “Tôi cũng mong anh Võ Hoàng Phong trả tiền nợ cho tôi sớm. Tôi phải tiếp tục chờ dù nhắc anh ấy mãi. Anh Phong sẽ trả nợ bằng hai xe máy của hai vợ chồng anh ấy nhưng tôi không biết xe gì. 980 triệu đồng mà lấy hai xe gắn máy đi bán được sao. Tiền tôi trả cho Trang là tiền của tôi. Chỉ do vướng nhiều cái nên phải chờ đợi. Tôi còn tiền thưởng SEA Games. Tiền phát sinh trong đợt tập huấn năm 2019 cũng chưa được thanh toán. Tôi đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT và được biết do thủ tục nên tiền chưa thể về nhanh được. Tôi nghe báo lại, tiền đã chuyển sang kho bạc từ ngày 9.1.2020 và chờ kho bạc giải ngân. Chính điều đó làm tôi tin rằng khoảng 5 ngày tôi sẽ có tiền trả nợ. Nào ngờ xảy ra sự cố. Một biến cố để kết thúc với bơi lội Việt Nam”.
Còn ông Võ Hoàng Phong – nguyên giám đốc Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao Anh Giang, hiện là HLV xe đạp của trung tâm cho biết, ông có nợ ông Tuấn nhưng không nhớ là bao nhiêu tiền! Khi biết ông Phong nói thế, HLV Đặng Anh Tuấn bình luận: “Nợ nhiều quá nên anh ấy không nhớ. Riêng năm 2018 là 225 triệu đồng, năm 2019 là 330 triệu đồng. Tin tưởng giúp đỡ trong lúc anh ấy khó khăn nhất mà không cần ràng buộc về pháp lý. Để chính mình lâm vào tình thế mất hết uy tín”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.