Sử dụng doping đã dẫn đến căn bệnh tinh hoàn của Lance Armstrong

21/05/2020 05:45 GMT+7

Lance Armstrong nghĩ rằng doping có thể đã gây ra căn bệnh ung thư tinh hoàn của anh và nhà cựu vô địch Tour de France cũng tiết lộ rằng anh đã bắt đầu sử dụng doping từ năm 21 tuổi.

Từ một thần tượng, một người truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác và vươn lên đỉnh cao của danh vọng, việc sử dụng doping bị bại lộ đã khiến Lance Armstrong trở thành một vết nhơ của thế giới thể thao.
Trong một bộ phim tài liệu sắp được phát sóng ESPN có tựa đề 'Lance', cuarơ 48 tuổi này đã tiết lộ những chiêu trò gian lận trong suốt sự nghiệp của mình. Khi được hỏi bao nhiêu tuổi thì bắt đầu sử dụng doping, tay đua từng bị tước toàn bộ 7 danh hiệu vô địch Tour de France trả lời sau một khoảng thời gian dài suy nghĩ: “Có lẽ là 21”.

Lance Armstrong đã thừa nhận mình sử dụng doping

Ảnh: Chụp màn hình

Để có được chiến thắng quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp, Armstrong chấp nhận những chiêu trò để giúp anh đăng quang ngôi vô địch thế giới khi chỉ mới bước sang tuổi 22. Trong đoạn clip do ESPN phát hành, Armstrong tiếp tục nói: “Có rất nhiều cách để xác định doping. Cách dễ nhất để định nghĩa nó là 'phá vỡ các quy tắc.' Tôi luôn tự mình đưa ra quyết định. Không cần ai khuyên bảo cả, đó là lựa chọn của tôi.”
Nhìn lại những gì đã trải qua, Armstrong nghĩ rằng hành vi gian lận của mình đã khiến bản thân phải gánh chịu hậu quả, đó chính là căn bệnh ung thư tinh hoàn mà anh mắc phải.
Theo các báo cáo của Uỷ ban chống doping Mỹ, USADA, Lance Armstrong đã nhiều lần sử dụng doping, chủ yếu là chất EPO qua đường truyền máu. Để có thể vượt qua gần 600 cuộc xét nghiệp doping, Armstrong đã sử dụng vô số chiêu trò như: sử dụng lời khai giả đánh lạc hướng, đe dọa các nhân chứng, móc nối với những người có vai vế…

Sự nghiệp Lance Armstrong đã tan tành khi sử dụng chất cấm

Ảnh: Chụp màn hình

Thậm chí có lần anh còn lén uống một lọ nước biển trước khi cung cấp mẫu thử. Chính lượng nước biển ấy đã giúp cho chỉ số trong máu của anh trở lại bình thường như chưa dùng doping.
Tuy vậy, đến giờ Armstrong vẫn phủ nhận các cáo buộc rằng anh đã gây áp lực cho các đồng đội để không cung cấp lời khai, mua chuộc các quan chức hoặc sử dụng chất cấm PED trong lần trở lại vào năm 2009 và 2010.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.