Sắc lệnh mới của tân Tổng thống Joe Biden gây tranh cãi dữ dội thể thao Mỹ

26/01/2021 07:48 GMT+7

Sắc lệnh hành pháp mới được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký về “chống phân biệt đối xử” đã gây ra những tranh cãi vì nó sẽ phá hỏng các môn thể thao của nữ giới khi cho phép các vận động viên chuyển giới tham gia.

Tổng thống Biden tự hào đã ký 17 sắc hành pháp trong những giờ đầu tiên làm Tổng thống, trong đó có một sắc lệnh về Cấm phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với nhân viên thuộc cộng đồng LGBT.
Chính quyền của ông Biden giải thích Đạo luật Dân quyền năm 1964 là cấm phân biệt đối xử tại nơi làm việc dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ chấp nhận các VĐV chuyển giới tham gia các môn thể thao dành cho nữ.

Những phản ứng trên mạng xã hội với sắc lệnh của ông Biden

Reuters

Sắc lệnh này đã gây ra sự tranh cãi trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến cho rằng làn sóng vận động viên chuyển giới sẽ hủy hoại các môn thể thao dành cho nữ. Trong khi các nhà hoạt động LGBT ca ngợi quyết định chống phân biệt đối xử của ông Biden, thì các nhà chuyên môn về thể thao ở Mỹ lại lo lắng đến sự mất cân bằng và tính cạnh tranh ở các môn thể thao.
Một chuyên gia cho biết: “Đây là một ngày buồn của thể thao dành cho nữ giới. Vì họ, những người phụ nữ phải thi đấu với những người đàn ông sinh học. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ chấn thương sẽ cao hơn rất nhiều, chưa kể môn thể thao đó cũng sẽ bị huỷ hoại hoàn toàn. Đừng bao giờ nói với tôi đây là một hành động ‘ủng hộ phụ nữ’. Không phải vậy đâu. Nó là một sự huỷ hoại thật sự.”

Nhiều người cho rằng sắc lệnh này sẽ hủy hoại thể thao nữ

Reuters

Ông Biden đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 46, trong khi bà Kamala Harris nhậm chức nữ Phó Tổng thống đầu tiên. Trong bài diễn văn nhậm chức của mình, ông Biden cam kết sẽ trở thành nhà lãnh đạo của tất cả mọi người và tái hợp tác với thế giới. Dự kiến, ông Biden sẽ ký hơn 50 lệnh hành pháp trong 10 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.