Sắc lệnh bình đẳng giới có phải là một nước cờ chính trị đúng đắn của Joe Biden?

Minh Tân
Minh Tân
30/01/2021 07:46 GMT+7

Trong những ngày qua, giới thể thao Mỹ liên tục nổi lên những làn sóng liên quan đến một trong những sắc lệnh hành pháp mới được tân Tổng thống Joe Biden ký. Liệu rằng đây có phải là một cuộc tấn công đúng đắn về mặt chính trị của ông Biden?

Tân Tổng thống Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp về Cấm phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với nhân viên thuộc cộng đồng LGBT. Điều này đồng nghĩa với việc các trường học sẽ chấp nhận các nam sinh chuyển giới tham gia thi đấu các môn thể thao của nữ.
Một số tiểu bang trên khắp nước Mỹ đã có những động thái nhằm bảo vệ sự toàn vẹn cho thể thao phụ nữ bởi vì họ cho rằng hành động của ông Biden là phủ nhận khoa học, bất bình đẳng và trái với lẽ thường.
Theo World Rugby, các vận động viên nam đã trải qua tuổi dậy thì trung bình sẽ mạnh hơn từ 25% - 50% và nhanh hơn khoảng 15% so với các đồng nghiệp nữ. Nếu xét về khoa học, hàm lượng testosterone và khối lượng cơ của nam giới và nữ giới cũng đã quá rõ ràng. Các vận động viên nam có lợi thế sinh học hơn các cô gái, bất kể họ nhận dạng mình như thế nào.

Giới thể thao Mỹ liên tục nổi lên những làn sóng liên quan đến một trong những sắc lệnh hành pháp mới

Reuters

Thể thao được xem là một trải nghiệm giúp hình thành và phát triển cơ thể. Đó cũng là nơi mỗi con người có thể học được giá trị của tinh thần đồng đội và sự hy sinh, ngay cả trong các môn thể thao cá nhân. Nhưng trải nghiệm đó sẽ bị hủy hoại hoàn toàn khi các cô gái biết rằng mình đang sắp phải đối mặt với một đối thủ nam trên sân hoặc trên đường đua.
Đây không chỉ là vấn đề công bằng. Việc một vận động viên nam chuyển giới giành được thành tích cao trong một cuộc thi sẽ là một cú giáng vào tinh thần của các vận động viên nữ. Nhiều người cho rằng, sắc lệnh được chính quyền của ông Biden đưa ra dưới danh nghĩa “bình đẳng giới” thực chất lại là một sự bất bình đẳng giới.
Nữ giới xứng đáng có một sân chơi công bằng và bình đẳng trong thể thao. Họ xứng đáng có cơ hội thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và thắng thua dựa vào năng lực của chính mình. Tuy nhiên, có lẽ tân Tổng thống Joe Biden đã phủ nhận điều này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.