Phản ứng của cầu thủ bị nghi chủ mưu 'cưa ghế' HLV Lampard ở Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/02/2021 09:39 GMT+7

Trung vệ Antonio Rudiger của Chelsea đã kiên quyết bác bỏ những cáo buộc rằng anh là một trong những kẻ chủ mưu hối thúc ban lãnh đạo 'The Blues' sa thải HLV Frank Lampard vào ngày 25.1.

Lampard đã chịu chung số phận với Jose Mourinho và các HLV tiền nhiệm của Chelsea sau màn trình diễn sa sút khi đội bóng thua 5 trong 8 trận ở Ngoại hạng Anh. Cựu tiền vệ nổi tiếng của Anh được thay thế bởi cựu HLV của PSG là Thomas Tuchel, người đã dẫn dắt “The Blues” 2 trận (1 hòa, 1 thắng).
Ngoài việc thành tích đi xuống của Chelsea, chuyện Lampard bị mất việc còn được cho là do bị một số cầu thủ phản đối về các sắp xếp đội hình. Theo báo giới Anh, trong những ngày gần đây, tên của Rudiger được nhắc đến như là một trong những kẻ chủ mưu gây áp lực khiến ban lãnh đạo Chelsea quyết định sa thải Lampard mà không cho chiến lược gia này có thời gian tìm giải pháp cải thiện.

Lampard đã không có cơ hội để tìm cách cải thiện Chelsea

AFP

Trung vệ người Đức không còn là sự lựa chọn số 1 của Lampard trong đội hình xuất phát của Chelsea và chỉ ra sân 6 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, còn lại ngồi ghế dự bị. Trả lời trong một đoạn phỏng vấn trên Goal, Rudiger cho biết: "Đã có rất nhiều tin đồn vô lý về tôi kể từ tuần trước. Tôi chưa bao giờ nói chuyện với các thành viên hội đồng quản trị về tình hình của huấn luyện viên (Lampard) hoặc bất kỳ chủ đề nào liên quan đến đội. Frank Lampard tin tưởng vào khả năng của tôi sau Giáng sinh trong hoàn cảnh rất khó khăn và tôi rất biết ơn vì điều đó.
Đó cũng là lý do chính mà tôi đã nói với người đại diện của mình rằng đừng tìm kiếm một đội bóng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Chúng tôi luôn muốn điều tốt nhất cho HLV và đội bóng này”.

Tân HLV Tuchel đã có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV của Chelsea

AFP

Hậu vệ 27 tuổi còn mong Lampard sớm trở lại dẫn dắt và phát triển mạnh mẽ cùng một CLB khác. Rudiger nói thêm: “Ông ấy đã đảm nhận vị trí huấn luyện viên mùa trước khi mọi thứ rất phức tạp với tất cả chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã giành quyền tham dự Champions League cùng với ông ấy. Ông ấy đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ ở đội một và họ vẫn đang làm rất tốt”.
Hiện tại, sau chiến thắng 2-0 trước Burnley, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 7, kém 6 điểm so với đội đứng hạng 4 là Leicester. Tân HLV Tuchel sẽ đối mặt với thách thức lớn đầu tiên khi “The Blues” sẽ hành quân đến sân Tottenham ở vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra 3 giờ sáng mai (5.2, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.