Peter McNeeley 'thổi bay' sự nghiệp quyền anh sau trận thua chóng vánh trước Mike Tyson

21/08/2020 10:28 GMT+7

25 năm trước, Peter McNeeley và Mike Tyson đã có một trận đấu để đời. Trận đấu quyền anh hạng nặng này đã lập một kỷ lục số lượt xem trả tiền (PPV) vào thời điểm đó: 96 triệu USD.

Sinh ra ở Medfield, Massachusetts, quyền anh đã ăn sâu vào máu của Peter McNeeley. Ông nội của anh, Tom McNeeley Sr, từng đại diện cho nước Mỹ thi đấu quyền anh tại Thế vận hội 1928. Trong khi đó, cha của anh, Tom McNeeley Jr, cũng là một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp.
Ban đầu, Peter McNeeley không mấy hứng thú với quyền anh, thay vào đó, anh thích chơi bóng đá. Nhưng sau khi sa đà vào sự cám dỗ của rượu và ma túy, anh bỏ học và quyết định chọn quyền anh là cơ hội để bỏ rượu và cai ma tuý.

Trận đấu đạt kỷ lục xem trả tiền thời đó

Ảnh: Chụp màn hình

Vào mùa hè năm 1991, McNeeley chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Vinnie Vecchione và sau đó giành được 24 chiến thắng liên tiếp. Thất bại đầu tiên trong sự nghiệp trước Stanley Wright khiến McNeeley phải khâu 42 mũi ở một bên mắt thế nhưng cũng chính trận đấu này giúp anh có cơ hội gặp gỡ Don King, người đang tìm đối thủ cho "gà cưng" Mike Tyson khi huyền thoại đang sắp ra tù và rất muốn thượng đài.
Vào ngày 19.8.1995 tại MGM Grand Garden Arena, chỉ trong vòng 89 giây so găng, McNeeley đã 2 lần gục xuống sàn đấu sau khi lĩnh những cú đấm cực mạnh của Mike Tyson và đành phải chấp nhận thua cuộc.

McNeeley trước trận đấu với Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Rõ ràng, cuộc đụng độ với Mike Tyson là một cuộc chiến không cân sức, nhưng đó lại là một thành công lớn của cho tất cả mọi người khi thu về 96 triệu USD lượt xem trả tiền trên toàn thế giới
Mike Tyson đã nhận được 25 triệu USD từ trận đấu, còn Peter McNeeley chỉ nhận 700.000 USD, một con số rất chênh lệch. Thế nhưng, đối với Peter McNeeley đó là số tiền quá lớn và anh xem trận so găng với Mike Thép là cột mốc của cuộc đời mình.

Cái kết của McNeeley sau trận đấu với Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Cái tên Peter McNeeley đã được biết đến nhiều hơn sau trận đấu trên. Sự nghiệp quyền anh của tay đấm sinh năm 1968 vẫn tiếp diễn vào tháng 10.1995 bằng chiến thắng knock-out ở hiệp thứ 2 trước Mike Sams. Năm 2001 McNeeley chính thức giã từ sàn đấu sau khi không thể "hồi phục" sau trận thua knock-out ngay hiệp đầu tiên trước "Butterbean" Eric Esch vào 2 năm trước (6.1999).
Giống như đối thủ vĩ đại của cuộc đời mình Mike Tyson, Peter McNeeley đã "đốt cháy" sự nghiệp bằng rượu và ma tuý. Tháng 4.2006, McNeeley bị bắt về tội cướp có vũ khí và một năm sau, anh lại bị bắt cũng vì tội tham gia vào một vụ cướp hiệu thuốc.
Nhiều năm sau cuộc đụng độ với Mike Tyson, McNeeley tiết lộ trên Sports Illustrated: "Sự nghiệp của tôi đã chấm dứt sau trận đấu này! Tôi đã gặp phải một tình huống tồi tệ thực sự trong cuộc đời mình vào năm 96. Tôi có 44 trận đấu chuyên nghiệp trong 60 tháng, khiến tôi kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần. Tôi đã thổi bay 40.000 USD chỉ trong 6 tuần để rồi phải sống trong một ngôi nhà tồi tàn ở Brockton. Mẹ tôi là người đã cho tiền để tôi có thể sinh sống. Thật điên rồ".
Tuy nhiên, McNeeley cũng nhân đó gửi lời cảm ơn Mike Tyson: "Chính Mike đã giúp tôi có cơ hội đối đầu với một huyền thoại quyền anh!". Trong sự nghiệp thượng đài, thành tích của Peter McNeeley gồm 47 trận thắng, thua 7 và 36 trận thắng knock-out.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.