Nỗi đau ‘người cha thứ hai’ khi không biết Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/11/2020 12:22 GMT+7

Carlos Bilardo, HLV của đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, người đang trong tình trạng sức khỏe kém, vẫn không biết về cái chết của cậu học trò huyền thoại Diego Maradona đã về nơi an nghỉ cuối cùng, vì gia đình không ông bị sốc.

Maradona, đội trưởng tuyển Argentina tại World Cup 1986, đã qua đời hôm 25.11 vì một cơn đau tim ở tuổi 60. "Tôi không thể nói với ông ấy rằng Diego đã qua đời", anh trai của cựu HLV Carlos Bilardo, Jorge Bilardo nói với Radio Provincia, vì cựu chiến lược gia nổi tiếng này có mối quan hệ như cha con với Maradona. Theo người anh trai, HLV Carlos Bilardo đã nhiều lần nói trong các cuộc phỏng vấn rằng Diego là "đứa con trai mà (anh ấy) chưa có".
Nỗi đau ‘người cha thứ hai’ khi không biết Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 1.

Hàng ngàn người hâm mộ theo chiếc xe chở quan tài Maradona đến nghĩa trang AFP

Cựu HLV 82 tuổi hiện đang bị rối loạn thần kinh nên rất dễ bị sốc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Carlos Bilardo sống trong một căn hộ ở Buenos Aires, nơi ông được điều trị bởi các y tá, bị "cấm" không cho ông xem truyền hình. Jorge Bilardo nói: “Y tá đã hiểu nếu điều đó xảy ra (Carlos Bilardo có thể gặp nguy hiểm sức khỏe nếu biết thông tin truyền thông đưa về Maradona qua đời), tivi phải được tắt. Y tá làm như vậy bằng cách nói với ông rằng dây cáp đã bị cắt".
Carlos Bilardo đã dẫn dắt tuyển Argentina ở 3 kỳ World Cup, từ năm 1982 đến năm 1990. Họ giành chức vô địch năm 1986. Trong đó, sau khi vô địch thế giới năm 1986, Maradona vẫn là cầu thủ kiến tạo và nguồn cảm hứng chính giúp Argentina lọt vào trận chung kết World Cup 1990 nhưng thua Tây Đức.
Nỗi đau ‘người cha thứ hai’ khi không biết Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 2.

Nơi an nghỉ của Maradona nhìn từ trên cao AFP

Trước đó, trong ngày 26.11, Maradona đã được về nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Bella Vista nằm ngoại ô Buenos Aires trong nỗi tiếc thương vô hạn của người thân, bạn bè và người hâm mộ. Hàng ngàn người dân đã đổ về dinh tổng thống để đưa tiễn cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Argentina đến nghĩa trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.