Neymar thua kiện, buộc trả Barcelona số tiền “khủng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/06/2020 08:28 GMT+7

Neymar nhận “lệnh” phải trả 6,7 triệu euro cho Barcelona sau khi tòa án tuyên thua kiện trong vụ ngôi sao người Brazil chống lại đội bóng cũ bị bác bỏ.

Theo AFP, sau khi lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi đến Paris Saint-Germain vào năm 2017, Neymar đã kiện Barcelona trả 43,6 triệu euro mà anh cho rằng mình được hưởng nhiều khoản tiền thưởng khác nhau. Nhưng một thẩm phán hôm 19.6 đã bác bỏ vụ kiện của Neymar và thay vào đó đứng về phía Barcelona, đội bóng cũng đã kiện cầu thủ này vì vi phạm hợp đồng. Neymar sẽ có 5 ngày để kháng cáo phán quyết.
Anh gia nhập Barcelona vào năm 2013 và ký hợp đồng mới thời hạn 5 năm vào năm 2016, trong đó có khoản tiền thưởng gia hạn trị giá 43,6 triệu euro, với 14 triệu euro được trả trước. 29 triệu euro còn lại sẽ được trả vào ngày 1.8.2017 nhưng Neymar rời Barcelona vào ngày 3.8 để đến Paris Saint-Germain, CLB đã kích hoạt điều khoản giải phóng 222 triệu euro cho tiền đạo người Brazil.
Barcelona từ chối trả cho Neymar phần còn lại của tiền thưởng như đã thỏa thuận khi gia hạn, đồng thời khẳng định các điều khoản trong hợp đồng của anh đã bị phá vỡ. CLB xứ Catalan đã lần lượt kiện Neymar và yêu cầu trả lại 14 triệu euro mà họ đã trả trước cho anh, cũng như thiệt hại thêm 8,5 triệu euro.

Neymar chưa thể giúp Barcelona đạt được tham vọng

AFP

"Chúng tôi bày tỏ sự hài lòng với phán quyết được công bố hôm nay. Phán quyết đã bác bỏ hoàn toàn yêu cầu thanh toán 43,6 triệu euro của Neymar và đã chấp nhận một phần lớn của chứng lý do Barcelona trình bày, do đó cầu thủ này phải trả lại 6,7 triệu euro cho đội bóng. Vì đại diện của cầu thủ có quyền kháng cáo quyết định này, CLB sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình", Barcelona nói trong một tuyên bố.
Oái ăm thay, bất chấp tranh chấp tài chính giữa Barcelona và Neymar, cả CLB và cầu thủ này đều háo hức được đoàn tụ. Thậm chí, hai bên đã có những cuộc thảo luận vào năm ngoái về việc đi đến một thỏa thuận ngoài tòa án nhưng không thể đạt được thỏa hiệp. Barcelona đã dành phần lớn thời gian chuyển nhượng mùa hè năm ngoái để đàm phán chuyển nhượng với PSG nhưng không thể đạt được thỏa thuận, ngay cả phương án trao đổi cầu thủ.

Messi rất muốn Neymar trở lại Barcelona

AFP

Neymar vẫn là một nhân vật nổi tiếng trong số các ngôi sao của Barcelona, cùng với Lionel Messi và Luis Suarez, khi tạo thành một bộ ba tấn công siêu đẳng trong thời gian ở Nou Camp. "Tôi đã nói điều đó nhiều lần, vì một cầu thủ bóng đá Ney là một trong những người giỏi nhất thế giới và tôi rất thích cho anh ấy trở lại. Anh ấy luôn vui vẻ, anh ấy vui vẻ cả trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy mang lại cảm giác vui vẻ đặc biệt cho phòng thay đồ. Anh ấy rất háo hức trở lại, anh ấy luôn hối hận. Anh ấy đã cố gắng rất nhiều để trở lại và đó sẽ là bước đầu tiên để cố gắng đưa anh ấy đến đây", Messi từng nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Mundo Deportivo.
Một nỗ lực khác để ký lại Neymar đã được mong đợi vào mùa hè này, nhưng những tác động tài chính của đại dịch Covid-19 khiến cho một thỏa thuận đang rơi vào tình thế khó hơn. "Việc chuyển nhượng kiểu Neymar sẽ không xảy ra", Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas nói hồi đầu tháng này. Neymar gia nhập Paris Saint-Germain với hy vọng giúp đội bóng này chinh phục Champions League nhưng họ đã không vượt qua được vòng 16 đội ở 2 mùa giải vừa qua. Ở mùa giải năm nay, Neymar đã cùng đội bóng thủ đô Paris được trao chức vô địch Ligue 1 sau khi mùa giải phải ngừng sớm do đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.