Náo loạn trong lễ viếng huyền thoại Diego Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/11/2020 19:56 GMT+7

Cảnh sát cố gắng giải tán những người hâm mộ quá khích đứng ngoài hàng tại quảng trường Plaza de Mayo ở Buenos Aires ( Argentina ) đang cố gắng tiếp cận quan tài của Diego Maradona để bày tỏ sự thương tiếc đối với thần tượng của mình.

Trước đó, theo báo giới địa phương, quan tài của Diego Maradona được đưa đến Casa Rosada - Dinh tổng thống Argentina ở thủ đô Buenos Aires. Hình ảnh từ các kênh thể thao TyCESPN cho thấy, hàng trăm người đã xếp hàng để bày tỏ sự thương tiếc và tôn kính đối với Maradona, người đã qua đời vào trưa 25.11 sau một cơn đau tim trong quá trình hồi phục từ ca phẫu thuật não. Chính phủ Argentina đã quyết định dành 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ "Cậu bé vàng" của bóng đá nước nhà.

Một số người hâm mộ quá khích bị cảnh sát khống chế khi xếp hàng chờ viếng Maradona

AFP

Theo tờ Ole, những phút căng thẳng đã trải qua tại lối vào viếng Diego Armando Maradona ở Plaza de Mayo vào khoảng 7 giờ 30 ngày 26.11 (giờ địa phương). Một số cuộc ẩu đả xảy ra khi cảnh sát cố gắng giải tán đám đông ra ngoài ranh giới đã được thiết lập. Đã có những vụ xô đẩy, rượt đuổi, hàng rào bị hất tung và một số người đã ẩu đả với lực lượng an ninh, dẫn đến một số CĐV bị thương.

Người Argentina đến dinh tổng thống khóc thương huyền thoại Diedo Maradona

Tình hình lắng dịu vài phút sau đó và không tiến triển thêm khi lực lượng an ninh được tăng cường. Đám đông với những chiếc áo phông với nhiều màu sắc khác nhau, đang đợi để nói lời tạm biệt với Maradona và dòng người đổ về ngày càng đông.
Theo AFP, hàng trăm người ngày 26.11 đã bắt đầu nộp đơn để viếng quan tài của Diego Maradona tại Casa Rosada sau khi huyền thoại bóng đá qua đời ở tuổi 60. Với những bước chậm rãi, mọi người đi qua trước quan tài được phủ lá cờ Argentina và chiếc áo số 10 của huyền thoại vĩ đại của bóng đá nước này.

Người hâm mộ xếp hàng chờ được vào viếng Maradona

AFP

Một người hâm mộ bị thương trong khi chen lấn và ẩu đả

AFP

Gia đình và những người bạn thân nhất của Maradona đã đến Dinh tổng thống Argentina vào lúc sáng sớm 26.11 trước khi bắt đầu lễ viếng. Trước đó, hàng chục nghìn người đã dành cả đêm trong một buổi cầu nguyện ở Plaza de Mayo, hát những bài hát để tưởng nhớ Maradona, người đã dẫn dắt tuyển Argentina đến với chức vô địch World Cup năm 1986.
Những người Argentina choáng váng đã chìm trong đau buồn hôm 25.11 khi hay tin về cái chết của Diego Maradona, một anh hùng thể thao với tài năng xuất chúng trên sân cỏ mà họ coi là "người con của Chúa". Tin buồn đến như một nhát búa giáng xuống một quốc gia bị tàn phá bởi nhiều tháng khủng hoảng kinh tế và đại dịch Covid-19, nhưng một trong những nơi mà bóng đá được coi là thuốc chữa bách bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.