Mike Tyson vs Floyd Mayweather: Mối thù 20 năm lại tiếp diễn

06/12/2020 09:00 GMT+7

Hai huyền thoại ở hai hạng cân thi đấu khác nhau là Mike Tyson và Floyd Mayweather đã từng tồn tại một tình bạn dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, thế nhưng mối quan hệ của họ nhanh chóng đổ vỡ và trở thành một mối thâm thù.

Trong những lần xuất hiện trước truyền thông trước đây, Floyd Mayweather thường xuyên công kích các tổ chức boxing vì số đai vô địch của môn thể thao này ngày càng tăng. Tuy nhiên, mới đây Mike Tyson đã dập tắt quan điểm của Mayweather vì Mike ‘Thép’ cho rằng với boxing ai cũng có thể là nhà vô địch.
Tyson tin rằng với việc có nhiều chiếc đai vô địch, các võ sĩ sẽ có cơ hội để kiếm được nhiều tiền hơn. Tyson thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Mỗi trận tranh đai vô địch quyền anh người võ sĩ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Bạn sẽ không bao giờ biết được bao nhiêu chiếc đai vô địch thì mới đủ.

Mike Tyson trong trận đấu trở lại với quyền anh sau 15 năm

Ảnh: Reuters

Nếu chúng ta có một nhà vô địch và 10 võ sĩ thách đấu thì phải mất bao lâu mới tổ chức được hết các trận đấu. Trong khi đó, sẽ tốt hơn nhiều nếu trong 11 người đó chúng ta có 3 hay 4 nhà vô địch. Mục đích cuối cùng là mọi võ sĩ đều có thể kiếm được tiền nếu họ nỗ lực”.
Theo tờ SunSport tiết lộ, đây không phải là lần đầu tiên hai huyền thoại của làng quyền anh có quan điểm trái ngược nhau. Cho đến năm 2001, Mike Tyson và Floyd Mayweather vẫn là bạn bè của nhau, mối quan hệ của họ được hình thành dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau dù rằng vào lúc đó sự nghiệp của Mayweather chỉ mới bắt đầu khởi sắc còn Tyson đã đi xuống.

Mayweather từng có những lời tuyên bố ngạo mạn

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, tình bạn của họ đã kết thúc khi một nguồn thông tin cho rằng Mayweather chính là tác nhân trong một cuộc đột kích của cảnh sát tại nhà của Tyson ở Las Vegas khiến ông bị buộc tội bắt cóc và tấn công tình dục một phụ nữ. Bất ngờ hơn cả là chính “Money” là người đã giật dây để cô gái đến gặp cảnh sát và đưa ra những tuyên bố không có căn cứ. Giây phút cảnh sát ập vào nhà của Tyson thì tình bạn của hai huyền thoại cũng kết thúc ở đó.
Trở lại năm 2015, Mayweather bất ngờ tuyên bố rằng anh mới là võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất trong lịch sử. Mayweather gây tranh cãi lớn khi chỉ xếp huyền thoại Muhammad Ali đứng thứ 5 trong danh sách do mình lập ra trong khi Tyson không hề được nhắc đến.

Tyson tự tin có thể đánh bại Mayweather nếu có thể gặp nhau trên võ đài

Ảnh: Chụp màn hình

Đáp trả lại hành động ngông cuồng của đàn em, Mike Tyson cho rằng Mayweather cuối cùng cũng chỉ là một kẻ nhút nhát vì một việc nhỏ như đưa con đến trường cũng chẳng dám đi một mình. Bất chấp những tuyên bố ngạo mạn của Mayweather, Tyson tin rằng mình hoàn toàn có thể đánh bại “Độc cô cầu bại” trên võ đài nếu họ có thể gặp nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.