Mike Tyson: “Chết còn sướng hơn là sống”

06/04/2020 07:30 GMT+7

Huyền thoại boxing Mike Tyson tiết lộ ông không hề sợ chết vì "sống còn phức tạp hơn là chết".

Mike Tyson trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới trẻ nhất trong lịch sử sau khi đánh bại Trevor Berbick vào năm 1986 ở tuổi 20. Và người đàn ông 53 tuổi này tin rằng chính việc không sợ chết đã mang đến cho ông những thành công vang dội trên võ đài. Khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Mike ‘Thép’ luôn thượng đài với tư tưởng sẽ ‘đấm cho đến chết’.
‘Tay đấm thép’ Tyson nói với Sportsman: “Tôi biết có khả năng tôi có thể chết trong khi tập luyện hoặc khi thượng đài. Tôi biết điều đó. Nhưng tôi lại không sợ việc đánh chết người vì sự tự tin là bản năng sinh tồn.”

Mike Tyson luôn muốn 'ăn tươi nuốt sống' mọi đối thủ

Chụp màn hình

Khi được hỏi liệu rằng ông có mong chờ cái chết hay không, ‘Vua KO’ không ngần ngại chia sẻ: “Chết có gì mà sợ. Chết còn sướng hơn là sống. Cuộc sống này có quá nhiều phức tạp cần bạn phải thật sự can đảm. Nếu bạn không can đảm, bạn sẽ bị đè bẹp. Cuộc sống là một hành trình, cuộc sống là phải đấu tranh. Ai ai cũng phải tranh đấu cho bản thân mình. Chúng ta nghĩ chúng ta là ai? Chẳng là ai cả. Chúng ta nghĩ rằng mình nổi tiếng? Danh tiếng cũng chẳng là gì cả.”
Trong những phát biểu gần đây, Mike ‘Thép’ tiết lộ rằng ông cảm thấy trống rỗng với những năm tháng là một trong những ngôi sao thể thao lớn nhất hành tinh, ông đánh mất chính mình ngay trong thời kỳ hoàng kim.

Mike Tyson đã từng 'gục ngã'

Chụp màn hình

Giành được 2 danh hiệu vô địch nhưng phải ở tù ba năm sau khi bị kết án hiếp dâm năm 1992. Sau khi ngồi tù, Mike Tyson đã giành được các danh hiệu WBC và WBA vào năm 1996 nhưng trong cùng năm đó ông đã để thua Evander Holyfield cùng với màn cắn tai được đánh giá là hành động phi thể thao nhất trong lịch sử.
Tuy nhiên, sau cơn mưa trời lại sáng, cũng chính quá khứ đen tối đó đã giúp biểu tượng của làng quyền Anh thích nghi được với cuộc sống sau khi ông rời xa sàn đấu và mất đi hào quang bất khả chiến bại.
Mike Tyson nói: "Bạn phát hiện ra bạn không còn là chính mình. Bạn có khả năng đi tù thậm chí là cũng có thể mất mạng. Tôi không mong đợi những điều tồi tệ xảy ra với mình, nhưng khi chúng xảy ra với tôi, tôi hiểu đó là số phận. Khi những điều tồi tệ xảy ra, tôi vẫn luôn cố gắng để đánh bại nó. Và tôi đã giành chiến thắng."
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.