Maradona cầu xin “Bàn tay của Chúa” cứu thế giới khỏi đại dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/04/2020 14:23 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona đã cầu xin "Bàn tay của Chúa" giải thoát thế giới khỏi đại dịch Covid-19 để giúp cuộc sống trở lại bình thường.

Maradona đã thu hút sự chú ý dư luận khi đề cập đến bàn thắng bằng tay nổi tiếng của ông ở World Cup 1986 được mệnh danh “Bàn tay của Chúa” như một niềm tin để giúp thế giới, trong đó có bóng đá thoát khỏi đại dịch Covid-19.

Maradona và bàn thắng "bàn tay của Chúa"

Lời cầu xin của “Cậu bé vàng” được đưa ra sau khi Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) quyết định hủy mùa giải 2019 - 2020 và đình chỉ việc xuống hạng do dịch bệnh. Điều thú vị là quyết định của AFA đã cứu CLB Gimnasia mà Maradona đang dẫn dắt thoát khỏi nguy cơ rớt hạng.

Bàn thắng bằng tay gây tranh cãi của Maradona ở World Cup 1986

CHỤP MÀN HÌNH

"Hôm nay điều này đã xảy ra với chúng tôi (ý nói đến CLB Gimnasia trụ hạng thành công nhờ hủy mùa giải) và nhiều người nói rằng đó là Bàn tay mới của Chúa. Nhưng hôm nay tôi đang cầu xin bàn tay đó chấm dứt đại dịch này để mọi người có thể quay lại sống cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và hạnh phúc”, Maradona nói, ám chỉ về bàn thắng nổi tiếng của ông giúp Argentina đánh bại Anh để sau đó đăng quang World Cup 1986.
Lúc bấy giờ, sau khi ghi bàn thắng gây tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, Maradona đã trả lời rằng pha ghi bàn của ông tại World Cup 1986 ở Mexico là "Bàn tay của Chúa!" để giúp Argentina đánh bại Anh 2-1 trong trận tứ kết. Dẫu vậy, sau khi được ném một “chiếc phao cứu sinh” bởi việc hủy mùa giải, Maradona vẫn thanh minh với tờ Clarin rằng: "Đó không phải là kết thúc mà chúng tôi muốn, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể tự cứu mình trên sân”.

CLB Gimnasia của Maradona đã trụ hạng thành công mùa này nhờ đại dịch Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Argentina đã áp dụng các biện pháp cách ly xã hội từ ngày 20.3 để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, mà nước này có hơn 4.114 người nhiễm và 207 người chết (tính đến ngày 29.4). Maradona được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Gimnasia vào tháng 9 năm ngoái trong thời điểm đội bóng đang gặp khó khăn tài chính nhiều năm qua. Huyền thoại 59 tuổi tác giả của bàn thắng “Bàn tay của Chúa!” nói: "Hy vọng rằng chúng ta phải đoàn kết nhau vì lợi ích của bóng đá. Không ai giống như Rambo trong cuộc chiến này, bởi vì ngay cả Rambo cũng thua trước điều này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.