Kỳ tích Mike Tyson: 54 tuổi, giảm cân gây sốc hơn 31 kg

Giang Lao
Giang Lao
07/07/2020 18:30 GMT+7

Cựu võ sĩ huyền thoại sắp trở lại võ đài Mike Tyson vừa tiết lộ gây sốc ông đã giảm cân đến 31 kg ở tuổi 54, và đang đạt trọng lượng tuyệt hảo như thời trai trẻ để sẵn sàng thượng đài.

Kỷ lục giảm cân này của Mike Tyson chỉ kém đôi chút so với võ sĩ danh tiếng đương thời đang giữ đai vô địch WBC, Tyson Fury, 31 tuổi cũng từng thực hiện cách đây hơn 2 năm khi ép giảm cân dữ dội để trở lại võ đài sau thời gian bị tăng cân “phi mã” gần 130 kg.
Tuy nhiên, với Mike Tyson, nay ở tuổi 54 mà giảm đến 31 kg chỉ trong vòng gần 6 tháng tập luyện trở lại quả là điều khó tin.
Mike Tyson vừa trả lời trang FightHype: “Tôi tập luyện cật lực, cũng như tập quyền anh đều đặn. Hiện tôi có giảm giác thật tuyệt vời và rất sung mãn. Tôi đã giảm trọng lượng từ 131 kg xuống còn khoảng 99 kg. Tôi đã sẵn sàng trở lại võ đài”.

Xem lại 10 pha Tyson đánh knockout đối thủ

Đây cũng là trọng lượng ở thời vàng son của Mike Tyson trên võ đài (1986 - 1990) với 37 trận thượng đài bất bại, giữ 3 đai vô địch hạng nặng WBA, WBC, IBF, cũng như đến năm 1996 đã giành lại đai WBA.
Trọng lượng 99 kg hiện nay của Mike Tyson còn thấp hơn gần 9 kg so với võ sĩ nổi tiếng khác nước Anh là Anthony Joshua (108 kg) mới 30 tuổi.

Vóc dáng thon gọn và săn chắc của Mike Tyson ở tuổi 54

Chụp màn hình

Điều đáng nói là kể từ khi giải nghệ vào tháng 11.2005, Mike Tyson đã rơi vào tình trạng tăng cân không thể kiềm chế do sử dụng chất gây nghiện và ăn không ngừng nghỉ.

Xem lại khoảnh khắc Tyson cắn rách tai Holyfields hồi năm 1997

Mặc dù vậy, Mike Tyson quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình ở tuổi tên 50, khi không chỉ thực hiện giấc mơ trở lại võ đài sắp thành hiện thực mà còn có được cơ thể khoẻ mạnh, hoàn toàn thoát khỏi những quá khứ đen tối và trở thành người có ích hơn cho xã hội.

Cách đây gần 1 năm, cựu võ sĩ này nặng hơn 130 kg

AFP

Mục đích trở lại võ đài của Mike Tyson trước tiên là nhằm gây quỹ từ thiện với cuộc tái đấu với kình địch cũ Evander Holyfield. Sau đó, nếu được cấp phép, cựu võ sĩ này cũng có ý định chính thức trở lại võ đài chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.