Không chỉ cắn tai Holyfield, người đàn ông 'thép' Mike Tyson còn từng cắn chân Lennox Lewis

24/11/2020 22:37 GMT+7

Lennox Lewis và Mike Tyson đã có một cuộc ẩu đả trong buổi họp báo trận cuộc đụng độ vào năm 2002 và “người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh” một lần nữa sử dụng “tuyệt chiêu” cắn chân đối thủ.

“Vua sư tử” Lennox Lewis đã bảo vệ thành công danh hiệu hạng nặng của mình trước Mike Tyson ở Memphis, Tennessee, khi hạ gục nhà cựu vô địch ở một trong những trận đấu có doanh thu khủng nhất mọi thời đại. Thế nhưng, trước cuộc đối đầu của họ đã tạo nên một “cơn bão” phòng vé sau trận hỗn chiến giữa hai huyền thoại và lực lượng bảo vệ của họ tại cuộc họp báo trước trận đấu.
Trong bộ phim tài liệu mới của Lewis là “Lennox: The Untold Story”, người bạn thân của huyền thoại boxing người Anh, Courtney Shand đã làm sáng tỏ sự căng thẳng dẫn đến cuộc ẩu đả đầy tai tiếng này.

Lennox Lewis cũng từng Mike Tyson cắn vào chân

Ảnh: Chụp màn hình

Shand cho biết: “Khoảnh khắc chúng tôi cùng nhau tham dự cuộc họp báo, có rất nhiều căng thẳng. Tôi nhớ khi chúng tôi đến New York, vào đêm trước cuộc họp báo, Lennox đã nói: “Nếu Mike bước đến gần tôi thì quên luôn chuyện tiền thưởng đi, tôi sẽ không lùi bước trước cậu ấy. Không bao giờ”.
Và “vua sư tử” là người nói được làm được, tại buổi họp báo, khi Mike Tyson cởi mũ ra, ném xuống đất và bắt đầu tiến về phía Lewis thì gần như ngay lập tức nhận lại 3 cú đấm đầy uy lực và 1 vết cắn. Khi một vệ sĩ của Lewis cố gắng ngăn cản Mike Tyson, ông lập tức tung cú đấm về phía anh chàng này dẫn đến một cuộc hỗn chiến ngay trên sân khấu.

Lennox Lewis đã hạ KO Mike Tyson sau đó

Ảnh: Chụp màn hình

Tyson buộc phải bồi thường cho Lewis gần 350.000 USD như hình phạt vì đã cắn vào chân đối thủ trong cuộc họp báo, điều này gần như khiến trận đấu bị hủy bỏ. Trận đấu ban đầu dự kiến sẽ được diễn ra tại Las Vegas thế nhưng với hành động này Tyson chắc chắn sẽ bị Ủy ban thể thao bang Nevada tước giấy phép.
Các nhà quảng bá sau đó đã quyết định tìm một giải pháp thay thế, họ chọn Memphis làm điểm đến cho một trong những trận đấu có doanh thu cao nhất trong lịch sử quyền anh. Trên sàn đấu, Lennox Lewis đã thi đấu áp đảo Mike Tyson và giành chiến thắng KO ở hiệp 8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.