Ibrahimovic đăng ảnh ‘thử thách bản thân’ gây bão mạng

Giang Lao
Giang Lao
14/11/2020 15:41 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic, hiện 39 tuổi, đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở CLB AC Milan tại giải Serie A (Ý) vừa gây bão mạng với bức ảnh đăng theo trào lưu ‘thử thách bản thân’.

Ibrahimovic mùa này hiện ghi đến 9 bàn chỉ sau 9 trận và có 2 pha kiến tạo thành bàn ở mọi mặt trận cho AC Milan dù vừa bước sang tuổi 39 từ đầu tháng 10.
Chưa hết, tiền đạo kỳ cựu này một lần nữa làm xôn xao mạng xã hội với bức ảnh đăng trên Instagram, ngay sau thông điệp cũng gây sốc không kém khi hỏi tuyển Thụy Điển “đã lâu không gặp” làm nghi ngờ anh được gọi lại đội tuyển.
Tuy vậy, Ibrahimovic đã không được triệu tập trở lại tuyển Thụy Điển trong đợt đấu giao hữu và UEFA Nations League dịp này. Trước đó, Ibrahimovic sau vòng chung kết Euro 2016 đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, nhưng sau đó đã ngỏ ý muốn trở lại để dự World Cup 2018 cũng như gần đây muốn dự Euro 2020.
Bất chấp phong độ của chân sút kỳ cựu này hiện cực đỉnh, nhưng HLV tuyển Thụy Điển, ông Janne Andersson giữ vững quan điểm “thời của Ibrahimovic ở đội tuyển đã kết thúc”.
Không buồn lắm về quyết định này của đội Thụy Điển, Ibrahimovic vẫn có cách khác thu hút sự chú ý của công chúng khi nhân dịp đang rộ trào lưu đăng ảnh “thử thách bản thân” xem thay đổi ra sao so với khi xưa và hiện nay.

Ở tuổi 39, nhưng Ibrahimovic vừa ghi bàn cho AC Milan theo kiểu "xe đạp chổng ngược"

AFP

Theo đó, Ibrahimovic gây bất ngờ với bức ảnh có lẽ được chụp cách đây gần 30 năm là hình ảnh thời còn nhỏ đang đứng khoanh tay và mỉm cười hệt như phong cách ngày nay của mình kèm dòng trạng thái “nguồn gốc Balkan”.
Bức ảnh Ibrahimovic hồi còn nhỏ có lẽ lúc tầm khoảng 9 tuổi trông rất ngộ nghĩnh đứng cạnh một ông lão chống gậy, được đăng trên Instagram chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ nhưng thu hút gần 1 triệu lượt người thích.
Cũng nhờ bức ảnh này, gia thế của Ibrahimovic cũng được hé lộ khi anh khẳng định mình có nguồn gốc xuất thân từ các quốc gia vùng Balkan khi bố, ông Sefik là người hồi giáo gốc Bosnia, còn mẹ, bà Jurka người công giáo Croatia và cũng có một phần gốc gác từ Albania.
Bố mẹ của Ibrahimovic đã di cư đến Thụy Điển và gặp nhau tại đây, trước khi lấy nhau và sinh ra Ibrahimovic tại TP.Malmo. 

Bức ảnh và thông điệp "nguồn gốc Balkan" của Ibrahimovic đang gây bão mạng

Ibrahimovic/Instagram

“Từ đây thì một phần lịch sử về Ibrahimovic đã diễn ra cho đến nay, và vẫn còn tiếp tục”, Ibrahimovic giải thích trong một thông điệp gần đây khi cũng đăng trên Instagram.
Trải qua nhiều CLB tên tuổi trong sự nghiệp, Ibrahimovic đến giờ đã đoạt tổng cộng 13 danh hiệu ở 6 CLB khác nhau trong đó nổi tiếng nhất là tại PSG, Ajax, Inter Milan và Barcelona. Ibrahimovic hiện cũng ghi đến 494 bàn thắng trong sự nghiệp kéo dài đến nay đã 21 năm sau 817 trận đấu.
Ở mùa này, sau các bàn thắng liên tiếp ghi cho AC Milan, Ibrahimovic xứng đáng được gọi lại đội tuyển nhưng bất thành. Báo chí thế giới dự đoán, có thể sau mùa này Ibrahimovic sẽ giải nghệ cùng với tiền đạo kỳ cựu Wayne Rooney (Anh) và thủ môn Gianluigi Buffon (Ý).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.