Huyền thoại WWE Batista "gây bão" khi chỉ trích nặng lời Tổng thống Mỹ Donald Trump

01/06/2020 06:00 GMT+7

Võ sĩ Dave Batista đã gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người "cổ xúy bạo lực" sau khi ông cam kết hỗ trợ quân sự cho Thống đốc bang Minnesota để chống lại các cuộc biểu tình

Cả nước Mỹ đang tiếc thương cho cái chết của người đàn ông da đen George Floyd ở Minnesota sau khi bị một cảnh sát đè đầu gối lên cổ trong hơn 8 phút. Video ghi lại vụ việc cho thấy Floy đã không ngừng cầu xin: “Đừng, đừng, tôi không thở được” thế nhưng viên cảnh sát dường như chẳng mảy may quan tâm đến người đàn ông tội nghiệp.
Vụ việc thương tâm xảy ra đã kéo theo các cuộc biểu tình liên tục nổ ra khắp cả tiểu bang Minnesota. Hàng trăm người đổ xuống đường biểu tình nhằm phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát.

Hình ảnh George Floyd bị cảnh sát đàn áp

Ảnh: Chụp màn hình

Giữa lúc căng thẳng như vậy thì Tổng thống Mỹ Donald Trump lại có một động thái rất lạ khi ông viết trên Twitter: “Những kẻ côn đồ điên rồ khi tiếc thương George Floyd, và tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Chỉ muốn nói với Thống đốc Tim Walz rằng quân đội luôn ở bên ông ấy. Bất kỳ khó khăn nào chúng tôi cũng có thể kiểm soát, nhưng nếu bạo động diễn ra, súng sẽ nổ. Cảm ơn.”
Những phát biểu của Tổng thống Trump đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội trong đó có huyền thoại WWE Batista, người từng giành được sáu danh hiệu trong tám năm đấu vật trước khi chuyển sang diễn xuất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh: Chụp màn hình

Cựu đô vật 51 tuổi người Mỹ thẳng thắn bày tỏ trên Twitter: “Này vị Tổng thống Mỹ. Ông có thể ra lệnh cho các Thống đốc quay lưng lại khi ông muốn gửi quân đội để bắn những tên tội phạm chứ ông không thể ra lệnh họ khi họ đang cố gắng bảo vệ người dân của mình. Ông không nên cổ xúy bạo lực.” Dòng trạng thái của Batista đã thu hút được hàng ngàn lượt thích chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.