'Cậu bé vàng' Diego Maradona bật khóc kêu gọi giúp đỡ trẻ em nghèo ở Argentina

Giang Lao
Giang Lao
19/05/2020 13:56 GMT+7

Ông Maradona không kìm được những giọt nước mắt khi nhắc lại tuổi thơ cơ cực từng sống và lớn lên ở khu ổ chuột Villa Fiorito, ngoại ô phía nam của thủ đô Buenos Aires, Argentina.

Hiện ở khu vực này có một tổ chức từ thiện Corazones Solidarios ngày đêm giúp đỡ các trẻ em nghèo khó, nhưng lại đang ở hoàn cảnh rất khó khăn từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Nhớ lại thời tuổi thơ, huyền thoại Maradona đã bật khóc khi lên tiếng kêu gọi sự đóng góp từ mọi người cho tổ chức này.
Ông Maradona nói: “Tất cả tình yêu của tôi là dành cho Corazones Solidarios. Và mọi tình cảm của tôi cũng như của người mẹ (bà Dalma Salvadora Franco, còn được gọi là Dona Tota, qua đời tháng 11.2011), cũng đều xuất phát tất cả từ nơi đây”.
Cũng theo ông Maradona: “Tôi xin mọi người hãy đoàn kết và giúp đỡ để nuôi sống nhiều người đang khốn khó tại đây, trong đó có rất nhiều trẻ em đang rất cần thực phẩm để ăn uống mỗi ngày. Sự hỗ trợ này không chỉ cho mỗi Villa Fiorito, mà còn ở nhiều nơi khác nữa. Tôi thực sự đau khổ khi thấy sự lãnh đạm của mọi người. Xin hãy giúp đỡ”.

Maradona đang ở cách ly tại nhà riêng, và kêu gọi sự ủng hộ từ mạng xã hội

Chụp màn hình

Ông Maradona hiện ở tuổi 59, và có nhiều bệnh nền, nên vẫn đang ở cách ly tại nhà riêng ở Buenos Aires nhiều tháng nay. Ông hiện làm HLV cho CLB Gimnasia de La Plata ở giải VĐQG Argentina. Mùa giải ở Argentina hiện cũng bị huỷ, nên CLB của huyền thoại này cũng tránh được việc bị rớt hạng dù đang xếp trong nhóm chót bảng.
Gần đây, trước nạn đại dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng ở Argentina và nhiều nơi trên thế giới, Maradona cầu xin “Bàn tay của Chúa” từng giúp ông ghi bàn thắng để đời vào lưới tuyển Anh ở Mexico 86, hãy giúp mình một lần nữa đẩy lùi dịch bệnh.
Trong khi đó, về bóng đá thế giới như các giải như Bundesliga (Đức) đang nối lại thi đấu, Maradona nói đầy ví von: “Giống như anh bạn trai xa bạn gái nhiều tháng trời nay rồi mới được gặp lại. Nhưng do không có khán giả, thì cảm xúc cũng không được trọn vẹn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.