'Đội bóng bị ghét nhất nước Đức' keo kiệt với WAGs cầu thủ

02/01/2017 14:08 GMT+7

Chủ tịch đội bóng RB Leipzig Dietrich Mateschitz đang làm mọi cách để tìm kiếm lợi nhuận cho CLB, dù là nhỏ nhất.

Theo đó, RB Leipzig, CLB đang xếp nhì bảng xếp hạng Bundesliga chỉ giảm 66% giá vé cho các WAGs của cầu thủ khi họ tới sân theo dõi bóng đá. Tờ Gazzetta cho rằng những người thân của các cầu thủ không hài lòng với quyết định rất keo kiệt này. Điều đáng nói là chủ tịch Dietrich Mateschitz sở hữu khối tài sản 12,5 tỷ euro. 

Ông chủ của RB Leipzig đứng thứ 64 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh, theo tạp chí Forbes. Trong khi đó, một số đội bóng khác như Bayern Munich, Hoffenheim và Darmstadt thì họ tặng 2 vé miễn phí cho mỗi cầu thủ trong các trận đấu. Những CLB khác ở các giải hàng đầu châu Âu thậm chí còn chơi sang khi miễn phí vé cho toàn bộ người thân của cầu thủ.
Mùa này, những gì Leipzig làm được như câu chuyện cổ tích của Leicester phiên bản lỗi. Nếu chức vô địch của "Bầy cáo" tại Premier League mùa rồi được người hâm mộ trên toàn thế giới yêu mến, RB Leipzig lại bị căm ghét. Cách họ xây dựng thành công đi ngược với truyền thống bóng đá Đức.

RB Leipzig có tuổi đời rất ngắn. Vào năm 2009, họ thay đội bóng địa phương SSV Markranstadt gia nhập hệ thống các giải đấu của Đức. Hãng nước uống Red Bull trực tiếp thực hiện thương vụ này. Ban đầu, đội có tên RasenBallsport Leipzig vì điều luật cấm CLB dùng tên gọi của thương hiệu tài trợ.
RB Leipzig đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga AFP
Để đối phó, tên đội bóng đang "làm mưa làm gió" này được viết tắt RB Leipzig (viết tắt của hai chữ cái đầu của Red Bull). Lên chơi tại Bundesliga, RB Leipzig sớm gây chú ý, họ phản đối điều luật "50+1", tức không có cá nhân hoặc công ty nào được quyền sở hữu 50% cổ phần ở một CLB.

Về lý thuyết, RB Leipzig do tư nhân quản lý, từ đó ngân sách hoạt động cũng thoải mái hơn. Người Đức cảm thấy không hài lòng. Họ đòi cải tổ cấu trúc và đảm bảo RB Leipzig là đội bóng độc lập không thuộc Red Bull. Tranh cãi liên tục nổ ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.