Con gái Maradona khóc nức nở trong ngày bố được đội bóng cũ tri ân

Minh Tân
Minh Tân
01/12/2020 14:59 GMT+7

Cô con gái của Diego Maradona , Dalma đã khóc nức nở trên khán đài khi chứng kiến các cầu thủ Boca Juniors có hành động tri ân người bố huyền thoại của mình.

Biểu tượng của bóng đá Argentina, Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 trong sự bàng hoàng và thương tiếc của các cầu thủ và người hâm mộ trên khắp thế giới. Người hâm mộ đã xếp hàng dài trên các đường phố của Argentina và Napoli với pháo sáng và chiếc áo số 10 để tri ân người anh hùng họ.

Bác sĩ riêng phủ nhận trách nhiệm và tiết lộ Maradona là người quá nổi loạn

Vào hôm chủ nhật, Lionel Messi đã ăn mừng bàn thắng của mình vào lưới Osasuna bằng cách giữ vẻ mặt lạnh lùng, nhanh chóng tháo chiếc băng đội trưởng ở cánh tay và cởi luôn chiếc áo thi đấu đang mặc, để lộ bên trong chiếc áo số 10 của CLB Newell's Old Boys nhằm để tôn vinh huyền thoại đồng hương.

Messi cũng có hành động tôn vinh Maradona

Ảnh: Chụp màn hình

Nhưng khoảnh khắc xúc động hơn cả đã diễn ra ở La Bombanera, sân vận động mang tính biểu tượng của Boca Juniors, vào cuối tuần trước trong cuộc đối đầu giữa Boca Juniors và Newell's Old Boys tại vòng 5 giải VĐQG Argentina nay đã được đổi tên thành Copa Diego Maradona.
Để bày tỏ lòng kính trọng với huyền thoại quá cố, cầu thủ của cả 2 đội đều ra sân với chiếc áo đấu mang tên Maradona, những biểu ngữ tri ân Maradona cũng được trải khắp SVĐ La Bombonera.

Các cầu thủ ở Argentina tưởng nhớ Maradona trước trận đấu

Ảnh: Chụp màn hình

Thậm chí, quả bóng cho trận đấu này còn được đưa đến sân bằng một chiếc ô tô điều khiển từ xa, chiếc xe này cũng mang áo đấu của Boca Juniors với số 10 của Maradona trên đó.
Phút thứ 12 của trận đấu, Edwin Cardona mở tỉ số cho Boca Juniors với quả đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp. Ngay sau đó, các cầu thủ của Boca Juniors đã cùng nhau chạy tới chỗ khán đài nơi con gái của Maradona, Dalma, đang ngồi. Họ đặt chiếc áo số 10 của “Cậu bé vàng” một cách ngay ngắn dưới sân rồi đồng loạt vỗ tay như là một lời tri ân và tưởng nhớ đến Maradona. Chứng kiến hành động này, Dalma đã bật khóc nức nở vì xúc động.

Chiếc xe điều khiển chở chiếc áo của Maradona

Ảnh: Chụp màn hình

Vào tuần trước, Boca Juniors cũng đã tắt hết đèn trong sân vận động, bóng tối bao trùm và chỉ có một đốm sáng duy nhất, đó là nơi Maradona ngồi mỗi khi ông vào sân theo dõi trận đấu. Dù cho ngôi sao ấy đã tắt nhưng ánh sáng từ những hào quang mà ông để lại sẽ còn tồn tại mãi trong lòng những người hâm mộ quả bóng tròn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.