CLB Istanbul Basaksehir kêu gọi UEFA treo còi vĩnh viễn trọng tài phân biệt chủng tộc

11/12/2020 13:00 GMT+7

Chủ tịch của CLB Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ) đã lên tiếng kêu gọi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) treo còi vĩnh viễn trọng tài Sebastian Coltescu vì phân biệt chủng tộc.

Diễn biến của vụ việc trọng tài người Rumania Sebastian Coltescu có phát biểu phân biệt chủng tộc trong trận đấu tại Champions League giữa PSG và Istanbul Basaksehir vẫn rất căng.
Chưa nguôi ngoai bởi hành vi phân biệt chủng tộc của trọng tài Sebastian Coltescu nhằm vào trợ lý HLV Pierre Webo, nên Chủ tịch của CLB Istanbul Basaksehir đã kêu gọi UEFA treo còi vĩnh viễn trọng tài Coltescu, bởi đây là “lỗi không thể tha thứ”
“Loại trọng tài như thế này nên bị cấm suốt đời. Nên xử phạt ông ấy để làm gương cho những người khác” - ông Goksel Gumusdag - Chủ tịch CLB Basaksehir nói với truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ.
Vì lời nói phân biệt chủng tộc của trọng tài Sebastian Coltescu mà trận đấu giữa PSG và Istanbul Basaksehir bị hoãn ở phút 13. Khi trận đấu được tổ chức lại một ngày sau đó, PSG thắng Istanbul Basaksehir 5-1 để giành ngôi đầu bảng H.

Trọng tài Sebastian Coltescu đang bị sức ép rất lớn

AFP

UEFA hứa sẽ có một cuộc "điều tra kỹ lưỡng" về vụ việc này.
Trước sức ép quá lớn từ dư luận, UEFA đang rất lo ngại về việc trọng tài Sebastian Coltescu sẽ có hành động tiêu cực là tự tử.
Liên quan đến vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Thể thao Romania đã lên tiếng xin lỗi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỹ cũng chỉ trích hành động đáng lên án của trọng tài người Romania. Ngoài ra, các tổ chức đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới cũng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ trọng tài Sebastian Coltescu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.