CLB Barcelona quyết ‘lôi’ Neymar ra tòa để đòi nợ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/11/2020 08:23 GMT+7

CLB Barcelona sẽ kiện Neymar hoàn trả số tiền 10,2 triệu euro mà đội chủ sân Nou Camp cho rằng họ đã trả quá cao cho ngôi sao người Brazil trong thời gian chân sút này còn thi đấu cho đội bóng, theo tờ El Mundo .

Neymar đã có những mùa giải thành công tại Barcelona từ năm 2013 đến 2017 trước khi gia nhập Paris Saint-Germain với giá 222 triệu euro, mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới. Nhưng theo tờ El Mundo của Tây Ban Nha, một cuộc thanh tra từ cơ quan thuế ở Tây Ban Nha cho thấy Barcelona "đã không thực hiện các khoản giảm thích hợp khi nộp thuế cho Neymar, theo một cuộc thanh tra được thực hiện với Barcelona kéo dài đến năm 2015".

Neymar đã có những năm tháng thành công cùng Barcelona

AFP

Văn phòng thuế ở Tây Ban Nha tính toán rằng, Neymar được hưởng lợi từ việc "làm giàu” thiếu hợp pháp. Một nguồn tin của Barcelona xác nhận với AFP rằng đội bóng này hiện nỗ lực tìm cách đòi lại số tiền họ đang nợ.
Theo một tài liệu chính thức được công bố vào tháng 9, Neymar có số tiền thuế chưa nộp với nhà chức trách Tây Ban Nha nhiều hơn bất cứ người nào khác, với khoản nợ 34,6 triệu euro. Các cơ quan tài chính của Tây Ban Nha được cho là đang điều tra 2 vụ chuyển nhượng của Neymar, bao gồm cả việc anh đến Nou Camps từ đội bóng Brazil, Santos vào năm 2013 và việc chuyển sang PSG 4 năm sau đó.
Giữa lúc đó, Neymar cũng đã ký hợp đồng mới với đội bóng xứ Catalan vào năm 2016, kèm theo khoản tiền thưởng cho sự trung thành trị giá 26 triệu euro mà Barcelona từ chối trả sau khi anh đến đội chủ sân Parc des Princes. Một tòa án Tây Ban Nha đã ra phán quyết có lợi cho đội bóng xứ Catalan vào tháng 6 và yêu cầu Neymar phải trả 6,79 triệu euro cho Barcelona.

Neymar được cho là sắp gia hạn thành công với PSG

AFP

Bất chấp những tranh chấp pháp lý, Barcelona đã có nhiều nỗ lực để tái ký hợp đồng với Neymar. Nhưng một mức giá chuyển nhượng khá lớn cho ngôi sao người Brazil dường như là không thể vào lúc này, do vấn đề tài chính của Barcelona sa sút từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.