Chủ tịch FIFA bị dân mạng chỉ trích vụ nữ trọng tài ‘ngó lơ’ Hoàng gia Qatar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/02/2021 19:35 GMT+7

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino khẳng định ông không phải là người chịu trách nhiệm hướng dẫn các trọng tài nữ không chào một thành viên Hoàng gia Qatar trong lễ trao huy chương giải Club World Cup tuần trước.

Theo AFP, một cuộc tranh luận dữ dội trên mạng xã hội đã nổ ra sau chiến thắng 1-0 của Bayern Munich trước Tigres tại trận chung kết Club World Cup năm nay ở Qatar vào tuần trước khi ông Sheikh Joaan bin Hamad Al Thani, một thành viên thuộc Hoàng gia Qatar, từ chối bắt tay 2 nữ trợ lý trọng tài trong lễ trao giải. Điều khiến dân mạng thắc mắc là ông Sheikh Joaan - người đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban Olympic Qatar, lại bắt tay (theo hình thức nắm tay chạm vào nhau để phòng chống lây lan Covid-19) với trọng tài nam.

Nữ trọng tài đi thẳng qua ông Sheikh Joaan (phải) mà không bắt tay

CHỤP MÀN HÌNH

Một số báo cáo cho rằng vì văn hóa đạo Hồi, ông Sheikh Joaan bị cấm bắt tay với người khác giới. Hai nữ trọng tài Edina Alves Batista và Neuza Back được cho là đã được ban tổ chức giải hướng dẫn đi thẳng qua ông Sheikh Joaan. Tuy nhiên, Infantino cho biết ông không liên quan gì đến sự việc dàn xếp trên.
“Với những lời vu khống đã được lan truyền trên mạng liên quan đến những gì tôi đã nói với các trọng tài nữ trong lễ trao huy chương chung kết Club World Cup, tôi muốn đưa ra lời giải thích rõ ràng”, ông Infantino nói trong một tuyên bố.

Ông Infantino trao cúp vô địch Club World Cup cho CLB Bayern Munich

AFP

Chủ tịch FIFA khẳng định: “Tôi đã tận dụng cơ hội để chúc mừng họ vì công việc tuyệt vời mà họ đã thể hiện trong suốt giải đấu. Đây là một bước ngoặt đối với FIFA. Lần đầu tiên các trọng tài nữ được chọn và điều hành tại một giải đấu FIFA cấp cao dành cho nam.
Như mọi người đều biết, tôi là người ủng hộ mạnh mẽ quyền của phụ nữ và đối xử bình đẳng với mọi người. Không phân biệt giới tính, chủng tộc, dân tộc, khuynh hướng tình dục, tôn giáo hay khả năng thể chất”. Những người đã tung tin đồn thất thiệt nên xấu hổ về hành động của mình”.
Ở trận chung kết Club World Cup năm nay tại Qatar, Bayern Munich lên ngôi nhờ pha làm bàn của Benjamin Pavard ở phút 59. Nhà vô địch Đức hiện đã giành được 6 danh hiệu trong vòng chưa đầy 9 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.