Chính phủ Hàn Quốc điều tra vụ nữ VĐV trẻ tự tử vì bị bạo hành

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/07/2020 16:55 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc vừa thành lập một đội điều tra đặc biệt liên quan đến vụ nữ VĐV trẻ tự tử vì bị lạm dụng, đánh đập và hành hạ gây chấn động thể thao nước này.

Dư luận thể thao Hàn Quốc một lần nữa sốc khi hay tin Choi Sook-hyun (VĐV 3 môn phối hợp và từng được gọi lên tuyển quốc gia) đã tự kết liễu đời mình vào tuần trước sau khi nộp đơn khiếu nại về bạo lực và lạm dụng mà cô nói đã phải chịu đựng dưới bàn tay của HLV và một bác sĩ của đội địa phương.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hàn Quốc Choi Yoon-hee tuyên bố sẽ điều tra đến nơi vụ việc đau lòng của nữ VĐV trẻ

CHỤP MÀN HÌNH

Gia đình nữ VĐV 22 tuổi đã rất thất vọng và tức giận vì tốc độ điều tra chậm chạp, cũng như nhiều đồng nghiệp từ chối đưa ra lời khai vì sợ bị trả thù. Các băng ghi âm do YTN TV phát hành được cho là chứng thực các cáo buộc của cha mẹ cô rằng Choi - người trong đội thành phố Gyeongju, đã bị đánh đập nhiều lần, bắt nạt và quấy rối bởi HLV của cô, một bác sĩ đội và các VĐV hàng đầu khác. Thậm chí, trong cuốn nhật ký, Choi đã viết lại việc cô phải khóc mướt mỗi ngày, cũng như nói đến việc phải tìm đến cái chết do bị đánh đập như một con chó.
Cái chết của Choi đã gây chấn động thể thao Hàn Quốc khi liên tục hứng chịu những sự vụ tương tự. Ủy ban Olympic và Liên đoàn Ba môn phối hợp của Hàn Quốc đã vào cuộc tìm hiểu, trong khi cảnh sát bước đầu mở cuộc điều tra. Tuy nhiên, trước làn sóng chỉ trích ngày càng tăng về vấn nạn trên trong thể thao, Chính phủ Hàn Quốc đã phải đưa ra động thái để điều tra.
Theo tờ SBS News, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hàn Quốc Choi Yoon-hee cho biết bà cảm thấy mình có trách nhiệm nặng nề trong vụ nữ VĐV tự vẫn khi nắm vai trò phụ trách thể thao. “Chúng tôi sẽ mở rộng điều tra về việc vì sao dù nhận các khiếu nại bạo lực của Choi Sook-hyun từ tháng 4 nhưng đơn vị phụ trách về nhân quyền của Ủy ban thể thao Hàn Quốc không kịp thời hành động”, bà Choi Yoon-hee - người vừa được bổ nhiệm hồi cuối năm ngoái, nhấn mạnh. Theo SBS News, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trước đó đã chỉ đạo cho Thứ trưởng Choi Yoon-hee chuẩn bị các biện pháp kỹ lưỡng để tăng cường nhân quyền thể thao.

Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ khi nghe những nội dung trong băng ghi âm của YTN

CHỤP MÀN HÌNH

Cái chết của Choi một lần nữa gióng hồi chuông báo động về vấn nạn lạm dụng tình dục, bạo lực, bắt nạt ở thể thao Hàn Quốc chỉ vì mục tiêu đoạt thành tích cao. Mới đây, Shim Suk-hee, VĐV trượt băng tốc độ ngắn giành huy chương vàng Olympic, là người đầu tiên công khai những khiếu kiện bị HLV lạm dụng thể chất, tinh thần và tình dục vào năm 2018, trước khi vụ án được đưa ra xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.