Cầu thủ bị vạ lây vì vợ xúc phạm người biểu tình chống phân biệt chủng tộc

Giang Lao
Giang Lao
06/06/2020 19:25 GMT+7

CLB LA Galaxy vừa ra thông báo chia tay cầu thủ Aleksandar Katai, 29 tuổi, người Serbia, với hiệu lực ngay lập tức vì vợ cầu thủ này đã xúc phạm nghiêm trọng những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc.

Gần đây tại Mỹ, phong trào phản đối cái chết của người đàn ông da đen George Floyd trở thành làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc, nhưng một số nơi nhiều người quá khích đã nhân cơ hội đập phá, hôi của ở các cơ sở kinh doanh và siêu thị tại nhiều nơi ở nước Mỹ.
Có lẽ bức xúc với điều này, vợ cầu thủ Aleksandar Katai, cô Tea Katai đã lên mạng mạng xã hội Instagram chỉ trích những người biểu tình quá khích, nhưng lại đi quá xa khi gọi chung những người biểu tình là “bọn súc vật đáng kinh tởm”.
Điều này làm thổi bùng sự chỉ trích của rất nhiều người dùng trên Instagram, khi cho rằng vợ cầu thủ Aleksandar Katai đã “châm dầu thêm cho tình trạng phân biệt chủng tộc và cổ xúy bạo lực”, vì Tea Katai cũng ủng hộ giới cảnh sát cần mạnh tay hơn nữa trấn áp làn sóng biểu tình ngày càng dữ dội, theo truyền thông Mỹ tố cáo.
Vì thế, CLB LA Galaxy cho rằng Tea Katai đã có hành động đáng chê trách khi dùng những từ ngữ không hay nói về người biểu tình, và phản đối mạnh mẽ quan điểm này, nên quyết định đi đến chấm dứt hợp đồng thi đấu với người chồng, cầu thủ Aleksandar Katai do liên quan và làm ảnh hưởng tới uy tín của đội bóng.

Vợ chồng cầu thủ Aleksandar Katai

Chụp màn hình

Trong thông báo, LA Galaxy cũng cho biết: “Đội bóng đứng về phía người biểu tình, cộng đồng người da màu và người da đen đang đấu tranh vì công lý, chống các hành vi phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng xã hội. Cũng như phản đối sự cực đoan và bạo lực”.
Ngay sau quyết định của LA Galaxy, cầu thủ Aleksandar Katai hoàn toàn chấp thuận và lên tiếng: “Quan điểm của vợ tôi không phải là những gì tôi muốn chia sẻ, và rõ ràng không được chấp nhận trong gia đình tôi. Đây hoàn toàn là sai lầm từ gia đình tôi, và tôi hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm”.

Sự nghiệp của Aleksandar Katai tại LA Galaxy sớm chấm dứt

AFP

Trước đây, Aleksandar Katai có sự nghiệp tương đối ấn tượng khi chơi cho Alaves ở giải La Liga, trước khi chuyển sang Mỹ thi đấu cho Chicago Fire tại giải MLS trong 2 mùa 2018 và 2019 ghi 19 bàn sau 66 trận.
Aleksandar Katai chỉ mới ký hợp đồng với LA Galaxy theo diện tự do từ tháng 12 năm ngoái, và thi đấu mới được 2 trận thì mùa giải bị hoãn đến nay, nhưng giờ phải ra đi sau thời gian ngắn ngủi chỉ vì cô vợ xúc phạm nghiêm trọng những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.