Cậu cả nhà Maradona khuyên Messi nên 'treo' áo số 10

Giang Lao
Giang Lao
03/12/2020 13:34 GMT+7

Diego Armando Maradona Sinagra còn được gọi là Diego Jr, hiện 34 tuổi, là con trai lớn của huyền thoại Diego Maradona, lần đầu lên tiếng sau khi bố qua đời với đề nghị siêu sao Messi nên treo áo số 10.

Diego Jr trả lời phỏng vấn tờ Marca cho biết: “Tôi đã khóc khi thấy Lionel Messi tưởng niệm bố tôi, Diego Maradona, bằng cách tri ân trong màu áo CLB Newell's Old Boys (ở trận Barcelona thắng Osasuna 4-0 cuối tuần qua tại giải La Liga)”.
Cũng theo Diego Jr: “Hành động của Messi rất đặc biệt, và cùng những người khác, đã góp phần cho những ngày tưởng niệm đầy xúc động khi bố tôi qua đời. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chiếc áo số 10 mà Messi đang mặc ở Barcelona và tuyển Argentina, đều gắn chặt với tên tuổi của Maradona, bố tôi. Vì thế, tôi không nghi ngờ gì nếu sắp tới chiếc áo số 10 này ở đội tuyển và các CLB mà bố tôi từng thi đấu sẽ được treo vĩnh viễn để vinh danh ông ấy”.

Huyền thoại Diego Maradona và con trai cả Diego Armando Maradona Sinagra

AFP

Trước đây, HLV Andre Villas-Boas của CLB Olympique Marseille cũng đề nghị FIFA nên treo áo số 10 vĩnh viễn ở các đội bóng thế giới nhằm vinh danh Maradona sau khi ông đột ngột qua đời ở tuổi 60 ngày 25.11 vừa qua.
Trong khi đó, con trai chính thức của Maradona, Diego Jr - được huyền thoại người Argentina thừa nhận hồi năm 2016 sau nhiều năm từ chối, là kết quả từ mối tình “một đêm” với cô người mẫu Ý, Cristiana Sinagra tại TP.Naples trong thời gian thi đấu cho CLB Napoli những năm 80-90. Nay cũng là 1 trong 5 người con được chính thức thừa kế tài sản của cố huyền thoại này để lại.

Maradona mặc áo số 10 đã trở thành huyền thoại ở tuyển Argentina và các CLB như Barcelona hay Napoli

AFP

Tuy nhiên, trong một thông điệp vừa đăng tải trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram, Diego Jr cho rằng: “Tình yêu và sự thừa nhận của bố Maradona là tất cả đối với con. Bố nên biết, mỗi đứa trẻ đều có một siêu anh hùng của mình, với con, đó là bố.
Bố từng hỏi con nhiều lần rằng có tha thứ cho bố hay không sau nhiều năm như vậy. Nhưng chỉ cần một cái ôm của bố với tất cả tình yêu là đã quá đủ với con. Con sẽ tha thứ cho bố hàng ngàn lần nữa nếu có cơ hội. Với con như thế là đủ, và con cũng sẽ tự hào để kể cho các cháu nội của bố về người ông của mình đã từng như thế, một con người của tình yêu và tràn ngập sự yêu thương con cái”. 

Người kế thừa Messi, cũng nổi tiếng với áo số 10 ở Barcelona và tuyển Argentina

Reuters

Diego Jr hồi đầu tháng 11 ngay sau khi hay tin ông Maradona nhập viện khẩn cấp để phẫu thuật lấy máu đông tụ màng não đã chuẩn bị quay về Argentina thăm và chăm sóc bố, nhưng không may anh bị dính bệnh Covid-19 phải ở lại Ý điều trị cùng vợ mình, trước khi nghe hung tin bố mình qua đời vì một cơn đau tim.
Con trai đầu của Maradona, Diego Jr từng được kỳ vọng nối nghiệp người bố tên tuổi vì có ngoại hình giống hệt, và một tài năng khá hứa hẹn khi còn 14-15 tuổi. Tuy nhiên, sau thời gian được gọi vào đội U.17 Ý, Diego Jr dần chìm nghỉm và trải qua thi đấu cho nhiều CLB hạng dưới ở Ý. Hiện Diego Jr chuyển sang sự nghiệp HLV khi đã có bằng B HLV của UEFA, và đã có gia đình cùng 1 cậu con trai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.