Cảnh sát EU mở rộng điều tra vụ dàn xếp tỷ số rúng động châu Âu

11/12/2020 11:13 GMT+7

Cảnh sát châu Âu (Europol) vừa thông tin, có đến 5 trong số 10 CLB bóng đá ở Moldova tham gia dàn xếp tỷ số, có liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Europol đã làm việc với Trung tâm Chống tham nhũng Quốc gia Moldova và phát hiện ra vụ dàn xếp tỷ số trong giải đấu quốc nội nước này. Tội phạm có tổ chức bị nghi ngờ thao túng và trục lợi hơn 500.000 euro thông qua cá cược khoảng 20 trận đấu ở thị trường châu Á.
“Giám đốc điều hành CLB, HLV, người quản lý, cầu thủ bóng đá và những người trung gian khác được cho là một phần của mạng lưới,” Europol cho biết trong một tuyên bố. “Nhìn chung, tội phạm có tổ chức thu lợi nhuận ước tính khoảng 600.000 euro. Đường dây tội phạm này còn liên kết với các nước thành viên EU cũng đã được phát hiện. Cuộc điều tra đang diễn ra và sẽ mở rộng”.
Hôm 9.12, đã có 4 vụ bắt giữ được thực hiện khi các trụ sở CLB ở Moldova bị đột kích. Tổng cộng, 34 ngôi nhà đã bị khám xét và thu giữ 20 điện thoại di động, tài liệu và thẻ ngân hàng.
Europol nói rằng, họ đã hỗ trợ hoạt động bắt giữ bằng cách triển khai hai chuyên gia đến Moldova để kiểm tra chéo thông tin hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu của Europol và cung cấp liên kết với các nhà điều tra tại hiện trường.

CLB Sheriff Tiraspol đang dẫn đầu giải Moldova cũng bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số

Ảnh chụp màn hình

CLB Sheriff Tiraspol hiện dẫn đầu bảng trong nước với 55 điểm sau 20 trận và hiệu số bàn thắng bại là +48. Họ là một trong những đội bóng được cho là dính líu đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số, đang bị điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.