Benzema bị yêu cầu hầu tòa vụ tống tiền clip sex, Real Madrid hoang mang

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/07/2020 10:38 GMT+7

Các công tố viên Pháp đã yêu cầu tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid phải hầu tòa với cáo buộc liên quan đến vụ tống tiền đồng đội cũ Mathieu Valbuena bằng clip sex gần 5 năm trước.

Theo AFP, các công tố viên tuyên bố họ muốn Benzema được đưa ra xét xử với tội đồng phạm trong vụ án tống tiền bằng clip sex năm 2015. Nếu bị kết án, cựu tiền đạo 32 tuổi của tuyển Pháp có thể đối mặt với án tù 5 năm. Bốn người khác cũng phải đối mặt với phiên tòa, nhưng không có cựu tiền đạo của Liverpool và tuyển Pháp là Djibril Cisse, người trước đây có liên quan đến cuộc điều tra.

Vụ tống tiền của Benzema (phải) đối với đồng đội Valbuena (trái) gây rúng động bóng đá Pháp năm 2015

AFP

Tuy nhiên, luật sư của Benzema, Sylvain Cormier, nói rằng ông "không ngạc nhiên" trước yêu cầu của các công tố viên. "Đó là những cáo buộc sai và không chính đáng”, vị luật sư nói thêm. Dẫu vậy, theo báo giới Pháp, vụ việc của Benzema hiện tùy thuộc vào tòa án Pháp quyết định liệu có nên tổ chức một phiên xét xử hay không, trước khi ấn định ngày để chuẩn bị các thủ tục.
Benzema bị nghi ngờ làm trung gian để khuyến khích đồng đội cũ ở tuyển Pháp là Valbuena trả tiền cho những kẻ tống tiền. Những kẻ này được cho là sở hữu một clip sex của Valbuena và bạn gái, đồng thời đe dọa sẽ đăng tải công khai trên mạng. Theo công tố, Benzema đã gợi lên sự tồn tại của clip cho Valbuena trong khi tuyển Pháp đang chuẩn bị cho trận giao hữu với Armenia ở Nice vào tháng 10.2015.
Sau đó, Benzema cho rằng tất cả những gì diễn ra là một cuộc trò chuyện bình thường để cảnh báo đồng đội của mình về việc có một clip như vậy đang tồn tại. Tuy nhiên, Valbuena ngay sau đó cáo buộc những động thái của chân sút Real Madrid nhằm mục đích ép anh phải trả tiền để ngăn chặn clip sex bị phát tán.
Benzema đã bị truy tố và bị giam giữ một thời gian ngắn vào tháng 11.2015 ngay trước khi diễn ra Euro 2016 tại Pháp. Bê bối này khiến tiền đạo 32 tuổi với 81 lần khoác áo tuyển quốc gia bị HLV Didier Deschamps loại khỏi tuyển Pháp dự Euro 2016 mặc dù Benzema nhiều lần khẳng định mình vô tội.
Sau khi bị loại khỏi tuyển Pháp, Benzema cáo buộc HLV Deschamp đã cúi đầu "chịu áp lực từ một bộ phận phân biệt chủng tộc của Pháp". "Chừng nào Didier Deschamp còn là huấn luyện viên, tôi không có cơ hội trở lại đội tuyển Pháp", Benzema từng nói vào năm 2017. Nhưng Deschamp đáp lại rằng quyết định không chọn Benzema là tốt hơn vì "sự cân bằng" và "hài hòa" trong đội hình của ông.

Benzema (áo số 9) đang đạt phong độ cao ở Real Madrid mùa này

AFP

Trong khi đó, Valbuena - người đã 52 lần chơi cho tuyển quốc gia, kể từ đó cũng chưa bao giờ được khoác áo tuyển Pháp. Cisse là người đầu tiên thông báo cho Valbuena về một clip video tồn tại nhưng chỉ đơn giản là cảnh báo cho đồng đội của mình.
Thông tin trên khiến Real Madrid phần nào hoang mang khi Benzema đang là niềm kỳ vọng rất lớn giúp đội bóng hướng đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Chân sút 32 tuổi hiện là người ghi bàn cao thứ hai tại La Liga mùa này và liên tiếp tỏa sáng gần đây để giúp Real Madrid nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Barcelona lên 5 điểm khi giải còn 5 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.