Bại tướng cho rằng Mike Tyson ‘ăn hên’ và đề cao Evander Holyfield

02/09/2020 21:44 GMT+7

Cựu tay đấm hạng nặng Brian Nielsen tuyên bố việc huyền thoại Mike Tyson đánh bại ông trong trận đấu vào năm 2001 là nhờ vào may mắn.

Chỉ một tháng sau sự kiện 11.9 lịch sử, Brian Nielsen đã được lên kế hoạch để chạm trán Mike Tyson. Trước đó, huyền thoại người Mỹ vừa có một trận thắng đầy tranh cãi trước Julius Francis ở Manchester và dễ dàng đánh bại Lou Savarese ở Glasgow.
Trong khi đó, Nielsen đang ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp khi sở hữu thành tích 62 trận thắng và chỉ có duy nhất một trận thua. Tại Đan Mạch, Nielsen được bầu chọn là người nổi tiếng thứ hai ở đất nước này, chỉ sau nữ hoàng Margrethe II.

Võ sĩ Nielsen trong trận đấu với Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Bước vào trận đấu, Mike ‘Thép’ đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh áp đảo của mình ngay từ đầu, võ sĩ người Đan Mạch chống chọi khá ngoan cường và nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà. Dính trên dưới 50 cú đòn của Tyson, Nielsen không còn sức kháng cự. Đến cuối hiệp đấu thứ 6, trước tình cảnh Nielsen gần như kiệt sức, trọng tài đã phải can thiệp để cho dừng trận đấu.
Tuy nhiên, trong lần xuất hiện gần đây trên Sky Sports, bại tướng của Mike Tyson cho biết: “Tyson đã 4 lần dùng đầu húc vào mặt tôi. Bạn có nhìn thấy mắt của tôi lúc đó hay không? Chính Mike đã dùng đầu húc vào đó. Nếu không bị vết thương ở mắt, tôi đã đánh bại anh ấy. Tôi chắc chắn về điều đó", Nielsen nói.

Nielsen bị Tyson đấm ngã trên võ đài

Ảnh: Chụp màn hình

Trong suốt sự nghiệp của mình, tay đấm từng giành HCĐ tại Thế vận hội Olympic 1992 đã đánh bại hàng loạt tên tuổi hàng đầu như: James Smith, Tony Tubbs, Peter McNeeley, Tim Witherspoon và Larry Holmes. Tuy nhiên, Nielsen giành chiến thắng khi tất cả những đối thủ kể trên đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.
Khi được hỏi về tay đấm giỏi nhất ở nội dung hạng nặng, Nielsen đã kiên quyết là Evander Holyfield chứ không phải là ‘Người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh’ Mike Tyson.

Nielsen từng đã chạm trán với Holyfield

Ảnh: Chụp màn hình

“Tyson là một trong những tay đấm hạng nặng giỏi nhất từ trước đến nay nhưng Holyfield là một võ sĩ giỏi hơn và có những cú đấm nguy hiểm hơn. Tôi đã từng so găng với Holyfield trong trận đấu kéo dài 10 hiệp”, Nielsen nói thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.