Argentina họp khẩn để ra phán quyết về nguyên nhân cái chết của Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/02/2021 15:12 GMT+7

Văn phòng công tố Argentina sẽ triệu tập hội đồng y tế vào ngày 8.3 để quyết định xem liệu huyền thoại bóng đá Diego Maradona có được điều trị thích hợp trước khi qua đời hay không, AFP dẫn các nguồn tin từ pháp lý cho biết.

Maradona qua đời vì một cơn đau tim vào ngày 25.11 năm ngoái, vài tuần sau khi trải qua cuộc phẫu thuật não lấy cục máu đông. Các nhà điều tra đang cố gắng xác định xem có hay không việc sơ suất trong chăm sóc sức khỏe cho Maradona trước khi ông qua đời.
Theo báo giới Argentina, 9 chuyên gia sẽ được triệu tập vào ngày 8.3, bao gồm cả các giám định viên y tế đã tham gia khám nghiệm tử thi Maradona. Công tố viên ở San Isidro, ngoại ô thủ đô Buenos Aires (Argentina), cũng đã gọi thêm 2 nhân chứng nữa ra trình diện trước các nhà điều tra vào ngày 26.2. Đó là một điều dưỡng viên và một bác sĩ được giao nhiệm vụ điều phối chăm sóc tại nhà cho Maradona trong những ngày trước khi anh qua đời.

Cái chết của Maradona vẫn đang được điều tra

AFP

5 người khác, bao gồm bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque và bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov - những người đang bị điều tra trong tội ngộ sát không tự nguyện trong cái chết của “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina. Hai người mới nhất được đưa vào cuộc điều tra là thành viên của một nhóm trò chuyện WhatsApp thảo luận về công tác chăm sóc Maradona, truyền thông địa phương đưa tin.
Hai con gái của Maradona - Gianinna (31 tuổi) và Jana (24 tuổi) - cũng sẽ xuất hiện trước các công tố viên vào ngày 26.2. Họ đã buộc tội Luque chịu trách nhiệm trong việc Maradona sa sút sức khỏe. Một cuộc khám nghiệm tử thi đầu tiên được tiến hành vào ngày Maradona qua đời cho thấy ông bị tràn dịch màng phổi do suy tim cấp tính vì một căn bệnh về cơ tim khiến việc bơm máu trở nên khó khăn hơn.
Maradona là thần tượng của hàng triệu người Argentina sau khi ông truyền cảm hứng cho đất nước Nam Mỹ này đến chức vô địch World Cup lần thứ hai vào năm 1986. Là một tiền vệ tấn công đã có 2 năm thi đấu cho “gã khổng lồ” Tây Ban Nha Barcelona, Maradona cũng được yêu mến ở Napoli, nơi ông đã giúp Napoli giành được 2 chức vô địch Serie A duy nhất trong lịch sử đội bóng này. “Cậu bé vàng” đang là HLV của CLB Gimnasia y Esgrima (giải hàng đầu Argentina) khi ông qua đời.

Người hâm mộ Argentina sốc sau khi hay tin Maradona qua đời

AFP

Maradona đã tổ chức sinh nhật lần thứ 60 vào ngày 30.10 năm ngoái tại CLB Gimnasia y Esgrima nhưng sức khỏe thể chất kém và dường như khó nói. Các nguồn tin thân cận với Maradona tiết lộ, ông bị trầm cảm trong 8 tháng bị hạn chế đi lại bởi dịch Covid-19 buộc phải ở nhà vì được coi là người có nguy cơ cao. Maradona bị rối loạn gan, thận và tim mạch khi qua đời. Ông đã chiến đấu với chứng nghiện rượu và cocaine trong suốt cuộc đời mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.