VCK EURO 2020: ‘Sao’ Man City bỏ tuyển Pháp đầu quân cho Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/05/2021 08:30 GMT+7

Hậu vệ Aymeric Laporte của CLB Man City đã được chấp thuận để chơi cho tuyển Tây Ban Nha thay vì Pháp tại VCK EURO 2020 , Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận hôm 11.5.

Hội đồng Bộ trưởng Tây Ban Nha đã cấp quốc tịch Tây Ban Nha cho Laporte, người sinh ra ở Agen, Pháp nhưng chưa từng ra sân cho đội tuyển quốc gia nước này, dù đã có 3 lần được triệu tập từ năm 2016 - 2020. Laporte đã có 8 năm thi đấu cho CLB Athletic Bilbao từ năm 2010 - 2018 trước khi rời đi để gia nhập Man City. Anh cũng đã từng khoác áo các tuyển trẻ U.17, U.18, U.19 và U.21 Pháp.

Laporte (trái) đã 3 lần được triệu tập tuyển Pháp

AFP

Bộ Thể thao Tây Ban Nha hôm 11.5 nói với AFP rằng, quy trình cấp quốc tịch cho Laporte đã được khởi xướng bởi RFEF và đang được "hoàn thiện", với sự đồng ý của cầu thủ. Điều này đồng nghĩa việc Laporte có thể chơi cho tuyển Tây Ban Nha tại VCK EURO năm nay khởi tranh từ ngày 11.6. Hậu vệ 26 tuổi này có khả năng sẽ chơi cặp với đội trưởng Sergio Ramos của Real Madrid ở trung tâm hàng thủ của Tây Ban Nha.
Laporte sẽ là sự bổ sung đáng giá cho tuyển Tây Ban Nha, đặc biệt khi trung tâm hàng thủ là vấn đề đau đầu của HLV Luis Enrique. Trung vệ Gerard Pique đã giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2018 và vị trí chơi cặp với Ramos đã được thay đổi nhiều lần như Pau Torres (Villarreal), Inigo Martinez (Real Sociedad) và Eric Garcia (Man City).

Tuyển Tây Ban Nha vẫn loay hoay tìm trung vệ đá cặp với Ramos (trái) kể từ khi Pique giã từ đội tuyển

AFP

Sau khởi đầu ấn tượng tại Man City, Laporte dính chấn thương đầu gối vào năm 2019 và không được ra sân thường xuyên dưới thời HLV Pep Guardiola trong mùa này. Trong khi đó, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp đang có rất nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ, với Raphael Varane, Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Clement Lenglet và Kurt Zouma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.