UEFA từ chối thắp sáng 7 sắc cầu vồng sân Munich ở trận tuyển Đức vs Hungary

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2021 17:28 GMT+7

UEFA ngày 22.6 đã từ bỏ kế hoạch của T.P Munich thắp sáng sân Allianz Arena với 7 sắc cầu vồng tại trận tuyển Đức đón tiếp Hungary ở lượt cuối bảng F EURO 2020 diễn ra lúc 2 giờ sáng 24.6 (giờ VN).

Trước đó, sân Allianz Arena dự kiến sẽ thắp sáng với 7 sắc cầu vồng ở lượt đấu cuối bảng F của tuyển Đức để ủng hộ cộng đồng LGBT (đồng tính, chuyển giới và lưỡng tính) nhằm phản đối một đạo luật do Chính phủ Hungary vừa thông qua. "UEFA là một tổ chức trung lập về chính trị và tôn giáo. Với bối cảnh liên quan đến chính trị của yêu cầu này (thắp sáng màu sắc cầu vồng ở sân Allianz Arena) - một thông điệp nhằm vào quyết định của Quốc hội Hungary - UEFA phải từ chối", UEFA nói trong một tuyên bố.

Tuyển Đức (áo trắng) chỉ cần trận hoà trước Hungary sẽ chắc vé đi tiếp

AFP

Thị trưởng thành phố Munich, Dieter Reiter, đã muốn sân Allianz Arena có 7 sắc cầu vồng cho trận đấu quan trọng của đội nhà tại bảng F, đồng thời gửi một thông điệp tích cực về tình đoàn kết" với cộng đồng LGBT của Hungary. Chính phủ cánh hữu của Hungary tuần trước đã thông qua luật cấm "quảng bá" đồng tính cho trẻ vị thành niên, cấm mọi chương trình hoặc tài liệu giáo dục có đề cập đến đồng tính.
Hôm 21.6, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto tuyên bố rằng kế hoạch thắp sáng sân vận động Munich với 7 sắc cầu vồng là "có hại và nguy hiểm".
Trận cuối cùng EURO 2020 tại Munich diễn ra vào ngày 2.7. Vì vậy, theo AFP, vấn đề trên đang làm căng thẳng tăng cao trong và ngoài sân cỏ.

Ronaldo (trái) và đồng đội tuyển Bồ Đào Nha có thể bị loại ở vòng bảng

AFP

Ở lượt trận cuối, tuyển Hungary cần 1 chiến thắng trước để đoạt vé vào vòng 1/8, trong khi chủ nhà Đức chỉ cần một trận hòa sẽ đảm bảo suất đi tiếp ở bảng F. Ở trận đấu cùng giờ bảng này, nhà vô địch thế giới Pháp sẽ đụng độ đương kim vô địch Bồ Đào Nha tại sân Puskas Arena (Hungary). Một chiến thắng của Pháp kèm theo Đức đánh bại Hungary có thể khiến siêu sao Cristiano Ronaldo và đồng đội bị loại sớm ở vòng bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.