Tuyển Croatia: Á quân thế giới muốn lấy lại thể diện

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2021 07:01 GMT+7

Ở trận ra quân ở bảng D, tuyển Croatia - á quân World Cup 2018 - đã để thua tuyển Anh 0-1 trên sân Wembley, nên giờ là lúc họ phải lấy lại thể diện bằng chiến thắng trước CH Czech trên sân Hampden Park ở lượt thứ 2 lúc 23 giờ tối nay 18.6.

Ở trận thua tuyển Anh, tuyển Croatia dù sở hữu dàn cầu thủ có đẳng cấp không thua kém, nhưng những đôi chân của Modric, Perisic, Brozovic, Vida hay Vrsaljko, các cầu thủ từng làm bùng nổ cầu trường ở World Cup 2018, nay đã bắt đầu chậm đi. Croatia đã thua sức trẻ của tuyển Anh khi để Sterling ghi bàn duy nhất phút 57 và không thể tìm được bàn gỡ hòa.
Đối mặt với tuyển CH Czech cũng trẻ trung không kém và đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 2-0 trước Scotland nhờ cú đúp của tiền đạo Patrik Schick, tuyển Croatia vẫn phải nhờ vào kinh nghiệm của Modric và Perisic để tìm chiến thắng. Tuy nhiên, HLV Zlatko Dalic có thể sẽ có thay đổi trong đội hình thi đấu khi trung vệ kỳ cựu Dejan Lovren trở lại. Đây sẽ là nền tảng để HLV Zlatko Dalic có thể đẩy Kovacic chơi cao hơn cùng Modric kiểm soát khu vực giữa sân sau khi đã bị tuyển Anh lấn lướt hoàn toàn trong trận ra quân.
Nếu kịp gia cố và lấy lại khu vực giữa sân như lối chơi thường thấy, tuyển Croatia hoàn toàn có thể kiểm soát được tuyển CH Czech chỉ chơi phản công, để có thể hướng đến trận thắng như mong muốn.
Ở trận ra quân bảng E, tuyển Slovakia được đánh giá yếu nhất bảng nhưng gây sốc khi đánh bại tuyển Ba Lan (2-1) có chân sút số 1 châu Âu Lewandowski. Nếu thắng tiếp Thụy Điển lúc 20 giờ tối nay trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg, tuyển Slovakia sẽ sớm lấy vé của bảng này (còn có Tây Ban Nha) đi tiếp vào vòng 1/8.
Ở phía ngược lại, Thụy Điển đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn ở trận ra quân hòa Tây Ban Nha 0-0 và nếu vẫn không kịp cải thiện khâu ghi bàn với 2 tiền đạo Alexander Isak và Marcus Berg thi đấu quá vô duyên, thì họ khó lòng vượt qua được Slovakia chơi phòng ngự tuyệt hay dưới sự chỉ huy của tiền vệ kỳ cựu Marek Hamsik.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.